Công ty Nanjing có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc đã hoàn tất việc mua lại thương hiệu ô tô MG Rover của Anh. Các nhà máy cũ của hãng xe này được đổ tiền vào đầu tư mạnh mẽ để ra mắt những dòng xe mới dựa trên những thành công trước đây của hãng xe. Công ty National Modern Energy Holdings có trụ sở tại Hồng Kông liên doanh với công ty Sun Investment của Nhật bản đã mua lại nhãn hiệu xe Saab của Thụy Điển. Công ty Saab với vốn đầu tư mới sẽ chuyên về sản xuất các mẫu xe chạy bằng điện.Hãng ô tô Mỹ Ford bất ngờ thông báo bán lại thương hiệu xe nổi tiếng Volvo cho tập đoàn Geely của Trung Quốc với giá 1,8 tỷ USD. Hiện số lượng xe của Geely chỉ chiếm 2% trên khắp Trung Quốc, bởi vậy việc mua lại thương hiệu Volvo sẽ tăng sức cạnh tranh trên thị trường cho hãng xe của Trung Quốc.Hãng Fisker Karma tuy còn non trẻ nhưng đã đạt được nhiều thành tựu trên thị trường ô tô thế giới. Tuy nhiên do khó khăn về kinh tế khiến hãng này buộc phải bán lại cho Wanxiang với giá bèo 149,2 triệu USD. Hãng xe này tiếp tục cho ra đời nhiều mẫu xe mới nhờ nguồn tiền dồi dào từ các ông chủ Trung Quốc. Tập đoàn ô tô Đông Phong của Trung Quốc sẽ đầu tư 800 triệu euro (hơn 1 tỷ USD) để nắm giữ phần lớn cổ phần nhà sản xuất ô tô Pháp danh tiếng Peugeot Citroen.Tập đoàn Beijing Automotive Industry Co (BAIC) có cổ phần thuộc nhà nước Trung Quốc đang hợp tác với Daimler, một tập đoàn nắm giữ nhiều công ty lớn hàng đầu nước Đức chuẩn bị cho ra mắt mẫu xe "mang đẳng cấp thế giới" vào năm 2025 hoàn toàn mang thương hiệu Trung Quốc. BAIC hiện đang rất xông xáo trong việc "thâu tóm" một hoặc nhiều công ty ô tô hàng đầu tại châu Âu.
Công ty Nanjing có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc đã hoàn tất việc mua lại thương hiệu ô tô MG Rover của Anh. Các nhà máy cũ của hãng xe này được đổ tiền vào đầu tư mạnh mẽ để ra mắt những dòng xe mới dựa trên những thành công trước đây của hãng xe.
Công ty National Modern Energy Holdings có trụ sở tại Hồng Kông liên doanh với công ty Sun Investment của Nhật bản đã mua lại nhãn hiệu xe Saab của Thụy Điển. Công ty Saab với vốn đầu tư mới sẽ chuyên về sản xuất các mẫu xe chạy bằng điện.
Hãng ô tô Mỹ Ford bất ngờ thông báo bán lại thương hiệu xe nổi tiếng Volvo cho tập đoàn Geely của Trung Quốc với giá 1,8 tỷ USD. Hiện số lượng xe của Geely chỉ chiếm 2% trên khắp Trung Quốc, bởi vậy việc mua lại thương hiệu Volvo sẽ tăng sức cạnh tranh trên thị trường cho hãng xe của Trung Quốc.
Hãng Fisker Karma tuy còn non trẻ nhưng đã đạt được nhiều thành tựu trên thị trường ô tô thế giới. Tuy nhiên do khó khăn về kinh tế khiến hãng này buộc phải bán lại cho Wanxiang với giá bèo 149,2 triệu USD. Hãng xe này tiếp tục cho ra đời nhiều mẫu xe mới nhờ nguồn tiền dồi dào từ các ông chủ Trung Quốc.
Tập đoàn ô tô Đông Phong của Trung Quốc sẽ đầu tư 800 triệu euro (hơn 1 tỷ USD) để nắm giữ phần lớn cổ phần nhà sản xuất ô tô Pháp danh tiếng Peugeot Citroen.
Tập đoàn Beijing Automotive Industry Co (BAIC) có cổ phần thuộc nhà nước Trung Quốc đang hợp tác với Daimler, một tập đoàn nắm giữ nhiều công ty lớn hàng đầu nước Đức chuẩn bị cho ra mắt mẫu xe "mang đẳng cấp thế giới" vào năm 2025 hoàn toàn mang thương hiệu Trung Quốc. BAIC hiện đang rất xông xáo trong việc "thâu tóm" một hoặc nhiều công ty ô tô hàng đầu tại châu Âu.