Cận cảnh siêu xe điện do Campuchia tự chế tạo

Google News

(Kiến Thức) - Quốc gia láng giềng Việt Nam, Campuchia đã cho ra mắt dòng xe điện sản xuất 100% trong nước.

Angkor EV 2014, được phát triển từ Angkor EV 2013 ra mắt tại nhà máy ở thị trấn Takhmao, tỉnh Kandal là chiếc ôtô chạy điện đầu tiên được sản xuất ở đất nước Chùa Tháp. Đây được coi là bước đột phá của ngành công nghiệp ô tô còn non trẻ của đất nước chùa Tháp, vốn bị phụ thuộc khá nhiều vào vốn đầu tư và linh kiện từ nước ngoài. 
Angkor EV 2014 sử dụng động cơ điện thân thiện với môi trường được điều khiển bằng Smartphone. Cửa mở hình cánh bướm theo phong cách siêu xe hiện đại nhất hiện nay. Tốc độ tối đa của xe đạt 60 km/h, chạy liên tục trong 300 km mới cần nạp tiếp nhiên liệu. 
Angkor EV 2014 ra mắt tại thị trấn Takhmao, tỉnh Kandal.
Chiếc xe mang thương hiệu 100% do Campuchia sản xuất. 

Nội thất Angkor EV 2014 sử dụng đèn Led phản quang sặc sỡ, giá để Smartphone, hệ thống định vị GPS và nhiều tiện ích khác. Dáng xe thuôn nhỏ, đặc trưng của dòng Hybrid, dễ lái dễ điều khiển dành cho người già hay phụ nữ. Xe do kỹ sư nổi tiếng Campuchia, ông Nhean Phaloek chế tạo mang thương hiệu "made in Cambodia" 100%. Giá thành của Angkor EV 2014 khoảng 10 nghìn USD (khoảng 210 triệu VNĐ), rẻ hơn khá nhiều so với các dòng xe điện trên thế giới.

 Nội thất sang trọng với đèn led phản quang.

Sự ra đời của Angkor EV 2014 khiến ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam cảm thấy hụt hẫng do sự phát triển chậm chạp, kỹ thuật lạc hậu cũng như những thiếu linh kiện đơn giản như ốc vít, dây điện... khiến các tập đoàn lớn như Mazda, Ford nản lòng và từ bỏ những dự án đầu tư khổng lồ. Năm 2014 dự kiến sẽ là năm đột phá mới của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam với những nỗ lực phát triển vượt bậc của ngành.

Hải Đăng (theo Orientexpat)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Botot

Việt Nam khẩn trương sang Cambodia học hỏi đi. Các Kỹ sư, TS, GS ngành chế tạo máy, cơ khi ô tô của Việt Nam cắp sách sang Cambodia học đi.