Audi máy dầu đánh bại hàng loạt siêu xe trên đường đua

Google News

(Kiến Thức) - Tại đường đua Sachsenring ở Đức, Audi máy dầu RS5 TDI vừa lập kỷ lục dành cho xe diesel, hoàn thành một vòng đua trong 1 phút 35.35 giây.

Theo Audi, chiếc RS5 TDI đã chính thức phá kỷ lục hoàn thành một vòng đua dành cho xe diesel tại trường đua Sachsenring. Mặc dù mới chỉ là một mẫu xe thử nghiệm, nhưng kỷ lục này vẫn được tính do động cơ trang bị cho xe sẽ được Audi sản xuất hàng loạt.
Audi may dau danh bai hang loat sieu xe tren duong dua
Chiếc Audi RS5 TDI lập kỷ lục.
Thay vì động cơ 4.2l V8 chạy xăng 448 mã lực như trên phiên bản RS5 thường, chiếc Audi máy dầu RS5 TDI Concept được trang bị động cơ diesel 3.0l V6 tăng áp kép, với công suất 433 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm.
Audi may dau danh bai hang loat sieu xe tren duong dua-Hinh-2
Động cơ diesel V6 trên Audi RS5 TDI.
Đương nhiên, để có thể đạt được kỷ lục này, Audi không chỉ dừng lại ở việc thay động cơ xe. So với chiếc RS5 thông thường, hãng đã lược bỏ đi rất nhiều chi tiết, đồng thời có nhiều bộ phận trên xe làm từ sợi carbon. Nhờ đó, RS5 TDI đã nhẹ hơn RS5 thường tới 241 kg.
Audi may dau danh bai hang loat sieu xe tren duong dua-Hinh-3
Nhiều biện pháp giảm trọng lượng đã được Audi áp dụng, chẳng hạn như loại bỏ hàng ghế sau, sử dụng các chi tiết ốp sợi carbon,...
Với thời gian hoàn thành một vòng đường đua Sachsenring dài 3,6 km chỉ trong 1:35.35 giây, RS5 TDI đã "đánh bại" hàng loạt siêu xe và xe thể thao nổi tiếng khác. Một ví dụ đó là chiếc Chevrolet Corvette Stingray đã mất tới 1:35.53 giây, trong khi Nissan GT-R mất tới 1:35.70 giây để có thể đạt thành tích tương tự.
Audi may dau danh bai hang loat sieu xe tren duong dua-Hinh-4
Audi RS5 TDI trên đường đua Sachsenring.
Bên cạnh đó, những Ferrari 458 Spider, Mercedes SLS AMG GT hay Porsche 911 Targa 4S cũng đều có thời gian hoàn thành một vòng đua ngắn hơn Audi RS5 TDI. Trong thời gian sắp tới, Audi có thể sẽ trang bị loại động cơ được dùng cho RS5 TDI trên phiên bản thể thao của dòng SUV Q5 hoặc Q7 mới.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)