Yên Bái: Nước lũ cuồn cuộn đổ về Nghĩa Lộ, đe dọa người dân

Google News

(Kiến Thức) - Sáng ngày 11/10, nước lũ cuồn cuộn đổ về Thị xã Nghĩa Lộ, đe dọa nghiêm trọng tính mạng người dân.

Trận mưa lớn kéo dài đã khiến nước lũ dâng cao, cuồn cuộn đổ về Thị xã Nghĩa Lộ. Hiện người dân địa phương vô cùng lo lắng khi tính mạng của họ đang bị đe dọa.
Thông tin ban đầu cho biết, do ảnh hưởng của đợt áp thấp diễn ra trong cả nước vừa qua nên tại tỉnh Yên Bái có xảy ra mưa nhiều trên diện rộng. Lượng mưa lớn khiến nước trên sông chảy qua khu vực cầu Nung, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái dâng cao đe dọa trực tiếp đến đời sống của người dân.
Yen Bai: Nuoc lu cuon cuon do ve Nghia Lo, de doa nguoi dan
 Nước lũ cuồn cuộn đổ về Thị xã Nghĩa Lộ. Ảnh Tây Bắc 24h.
Trao đổi với PV sáng ngày 11/10, ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, đã nhận được thông tin nước lũ tràn về thị xã Nghĩa Lộ. Đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đang trên đường vào thị xã Nghĩa Lộ để kiểm tra tình hình mưa lũ.
"Hiện tôi đang trên đường đến vùng lũ để trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống lũ lụt. Bước đầu chưa xác định được thiệt hại về người", ông Duy cho hay.
Tỉnh Yên Bái đã huy động lực lượng cứu hộ, cứu nạn vào thị xã Nghĩa Lộ để hỗ trợ người dân ứng phó với mưa lũ, đồng thời khẩn trương di dời những hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.
Clip nước lũ đổ về Thị xã Nghĩa Lộ. Nguồn: FB Nguyễn Hữu Tuyền:
Ông Trần Thế Hùng - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Yên Bái cho biết, ông đã có mặt tại thị xã Nghĩa Lộ, tuy nhiên chưa có thống kê thiệt hại và số nhà bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.
Trước đó, vào đầu tháng 8/2017, lũ quét cũng tràn về thị trấn Mù Cang Chải khiến nhiều người thiệt mạng và mất tích. Hàng trăm ngôi nhà, hoa màu, vật nuôi của người dân bị nước lũ cuốn trôi. Thiệt hại nhiều tỷ đồng.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)