Xét xử vụ gian lận thi cử ở Sơn La: Gần 50 người được triệu tập

Google News

(Kiến Thức) - Trong phiên xét xử vụ gian lận thi cử ở Sơn La, ngoài 8 bị cáo phải hầu tòa, trong số 47 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan còn có các thí sinh trong danh sách nâng điểm và phụ huynh của những thí sinh này.

Hôm nay (ngày 16/9), TAND tỉnh Sơn La mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 8 bị cáo về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” trong vụ án gian lận điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 diễn ra tại tỉnh này.
Xet xu vu gian lan thi cu o Son La: Gan 50 nguoi duoc trieu tap
Tòa án nhân dân tỉnh Sơn La nơi diễn ra phiên tòa 
8 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Trần Xuân Yến (nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La); Nguyễn Thị Hồng Nga (nguyên chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng); Đặng Hữu Thủy (nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Tô Hiệu); Cầm Thị Bun Sọn (nguyên Phó trưởng Phòng Chính trị tư tưởng); Lò Văn Huynh (nguyên Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục); Nguyễn Thanh Nhàn (nguyên Phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục); Đỗ Khắc Hưng và Đinh Hải Sơn (nguyên cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La).
Xet xu vu gian lan thi cu o Son La: Gan 50 nguoi duoc trieu tap-Hinh-2
 Dư luận đặc biệt quan tâm đến vụ án
Cả 8 bị cáo liên quan đến vụ gian lận thi cử tại Sơn La đều bị xét xử về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Ngoài 8 bị cáo phải hầu tòa, trong số 47 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan còn có các thí sinh trong danh sách nâng điểm và phụ huynh của những thí sinh này.
Dự kiến, phiên tòa xét xử vụ gian lận thi cử tại Sơn La diễn ra trong 5 ngày từ ngày 16/9 đến ngày 20/9.
Mùi Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)