Xem xét xử lý nữ bác sĩ khai báo gian dối làm lây lan dịch COVID-19

Google News

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu xử lý đối với các hành vi vi phạm của bác sĩ Q.T.B. về việc có dấu hiệu khai báo y tế không đúng sự thật. Nếu đến mức phải xử lý trách nhiệm hình sự thì chuyển hồ sơ qua cơ quan cảnh sát điều tra.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong đã ký văn chỉ đạo xử lý tập thể, cá nhân có liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.
Việc đưa ra chỉ đạo trên dựa trên báo cáo của Giám đốc Sở Nội vụ về việc đề xuất xử lý tập thể, cá nhân có liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trường Chính trị tỉnh và kết quả cuộc họp với một số thành viên Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh.
Xem xet xu ly nu bac si khai bao gian doi lam lay lan dich COVID-19
Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. Ảnh: Báo Bình Thuận. 
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong có chỉ đạo giao Sở Y tế có văn bản yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh xử lý trách nhiệm đối với bác sĩ Q.T.B. theo quy định luật lao động.
Đáng chú ý, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận giao Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong xem xét xử lý đối với các hành vi vi phạm của bác sĩ Q.T.B. về việc có dấu hiệu khai báo y tế không đúng sự thật khi đi về từ tỉnh Đồng Nai theo Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2007 và các văn bản có liên quan, đảm bảo tính kịp thời, nghiêm minh.
Trường hợp đến mức phải xem xét xử lý trách nhiệm hình sự thì chuyển hồ sơ qua cơ quan cảnh sát điều tra để xem xét theo quy định.
Đồng thời, giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp Sở Y tế tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức kiểm điểm, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm để đề xuất hình thức xử lý phù hợp đối với trách nhiệm người đứng đầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và các khoa, phòng, cá nhân liên quan do có dấu hiệu chủ quan, thiếu chặt chẽ, triển khai chưa đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đã để xảy ra bùng phát dịch bệnh tại đơn vị.
Báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết, ngày 24/5, bác sĩ B. (38 tuổi) nộp đơn xin việc. Bệnh viện đã xem hồ sơ, phỏng vấn và xác định bác sĩ B. là bác sĩ chuyên khoa cấp I có nhiều chứng chỉ sản khoa, phẫu thuật nội soi.
Sau khi công tác tại một bệnh viện ở Đồng Nai, bác sĩ này xin thôi việc và ra làm tại một phòng khám đa khoa ở Trảng Bom, Đồng Nai. Ngày 10/5, nữ bác sĩ này xin nghỉ việc ở phòng khám về nhà cùng chồng con tại huyện Tuy Phong, Bình Thuận.
Sau khi xin ý kiến Sở Y tế, ngày 10/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đã ký hợp đồng lao động có thời hạn 3 tháng với bác sĩ B., đồng thời phân công bác sĩ B. đến nhận công tác tại khoa Sản.
Sáng 14/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận có yêu cầu bác sĩ B. khai báo y tế, đo thân nhiệt tại cổng. Bác sĩ B. khai không đi đâu trong 14 ngày qua, sau đó vào khoa Sản nhận công tác.
Tuy nhiên, thực tế ngày 13/6 bác sĩ này đón xe khách từ Đồng Nai về Tuy Phong (xe Trung Đức tuyến TPHCM-Hải Phòng) và sáng 14/6 thì đến bệnh viện nhận công tác mới. Đến ngày 18/6 thì xuất hiện ho, tức ngực...Bác sĩ B. sau đó được xác định dương tính với SARS-CoV-2.
Trong văn bản trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận tham mưu UBND tỉnh báo cáo, đề nghị Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo kiểm điểm xử lý trách nhiệm theo quy định đối với tập thể, cá nhân có liên quan của Trường Chính trị tỉnh khi tổ chức khai giảng tập trung đông người.
Đồng thời, giao Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết xem xét xử lý đối với các hành vi vi phạm của Trường Chính trị tỉnh theo Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2007 và các văn bản có liên quan khi tổ chức khai giảng tập trung đông người.
Trường Chính trị Bình Thuận đã tổ chức Khai giảng Lớp Bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước chương trình chuyên viên, khóa 40 vào sáng 23/6 trong lúc dịch bệnh COVID-19 ở các tỉnh thành đang diễn biến phức tạp, làm phát sinh nhiều trường hợp F1.
>>> Mời độc giả xem thêm video Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi làm việc

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)