Xem xét đình chỉ hoạt động Trường Quốc tế Mỹ sau ngày 15/6

Google News

Sau ngày 15/6, Sở Giáo dục Đào tạo TPHCM sẽ xem xét điều kiện hoạt động của Trường Quốc tế Mỹ (AISVN), nếu không đáp ứng sẽ đình chỉ hoạt động.

Tại cuộc họp báo kinh tế-xã hội chiều ngày 31/5, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục Đào tạo TPHCM cho biết, Sở đang xem xét đến việc đình chỉ hoạt động giáo dục của Trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN).
Lý do được Sở đưa ra là trường không bảo đảm các điều kiện về đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và nguồn lực tài chính để được cho phép hoạt động giáo dục theo Nghị định 46/2017/NĐ-CP.
Xem xet dinh chi hoat dong Truong Quoc te My sau ngay 15/6
 Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam. Ảnh: B.D.
Quyết định có đình chỉ hoạt động của nhà trường hay không sẽ được Sở công bố sau ngày 15/6.
Ông Minh cho biết thêm, để tạo điều kiện cho nhà đầu tư và đảm bảo quyền lợi cho học sinh, trong thời hạn đình chỉ (dự kiến 12 tháng), nếu nhà trường khắc phục được các nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ thì sẽ xin ý kiến cho phép nhà trường hoạt động giáo dục trở lại.
Trước đó, Trường AISVN bị đình chỉ tuyển sinh các lớp đầu cấp (lớp 1, 6, 10) và tiếp nhận học sinh chuyển trường đến trong năm học 2024-2025.
Để giải quyết các khó khăn của trường, Sở Giáo dục Đào tạo đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục công lập và các nhà đầu tư, các trường có vốn đầu tư nước ngoài, các trường có tổ chức Chương trình Tú tài Quốc tế (IB) tiếp nhận học sinh chuyển từ Trường quốc tế AISVN đến theo nhu cầu.
Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường đã bị cấm xuất cảnh do nợ thuế thu nhập cá nhân.
Về vấn đề Trường AISVN, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho rằng, lãnh đạo ngành giáo dục TP cần có quyết định phù hợp, tránh tạo ra bức xúc xã hội.
Ngoài ra, ông Mãi cũng đề nghị Sở Giáo dục Đào tạo rà soát, báo cáo tình hình tổ chức và hoạt động của các trường quốc tế, tư thục trên địa bàn thành phố.
Theo Bạch Dương/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)