Xe khách tông container cháy rụi: Đau đớn nhìn đồng nghiệp chết cháy

Google News

(Kiến Thức) - Nhớ lại giây phút kinh hoàng xe khách tông container rạng sáng nay, tài xế xe đầu kéo vẫn chưa hết hoảng sợ khi chứng kiến giây phút "đồng nghiệp" chết thảm trong biển lửa.

Đến gần trưa nay 21/7, hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng xe khách tông container trên cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (HLD) xảy ra vào rạng sáng cùng ngày khiến 2 người tử vong, mới được giải quyết xong.
Xe khach tong container chay rui: Dau don nhin dong nghiep chet chay
Chiếc xe khách 16 chỗ cháy rụi trơ khung được đưa khỏi đường cao tốc HLD vào trưa 21/7. 
Ngồi thẫn thờ tại hiện trường xe khách tông container, anh Phương (35 tuổi, quê Đồng Nai), tài xế xe đầu kéo trong vụ tai nạn vẫn chưa hết bàng hoàng. Đôi mắt thất thần hướng về hiện trường theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm, anh Phương thỉnh thoảng lấy tay vò đầu nói giọng run: “Lửa cháy lớn quá. Tôi bất lực. Biết có người mắc kẹt trong xe khách nhưng tôi không thể làm gì hơn được”.
Theo anh Phương, khoảng 4h rạng sáng cùng ngày, anh điều khiển xe đầu kéo chở 2 thùng container loại 40 feet chứa 31 tấn lúa mỳ từ cảng Cái Mép (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về cảng Cát Lái (TPHCM). Khi đang chạy trên cao tốc HLD đến giữa dốc cầu Long Thành (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) thì xe chết máy, không di chuyển được.
Xe khach tong container chay rui: Dau don nhin dong nghiep chet chay-Hinh-2
Lửa bao trùm thiêu rụi chiếc xe 16 chỗ khiến tài xế và một người mắc kẹt trong xe tử vong. 
“Tôi bật đèn cảnh báo, mang thùng nước đặt cách đuôi xe khoảng 10m để báo hiệu cho các phương tiện rồi tìm cách sửa chiếc xe”, anh Phương kể lại.
Anh này cũng cho biết, trong lúc đang hì hục sửa chữa trước đầu xe, bất ngờ nghe tiếng va chạm chát chúa như bom nổ. Chạy ra phía đuôi xe, nam tài xế tá hỏa phát hiện xe khách 16 chỗ hãng Q.C cắm chặt vào đuôi xe của mình rồi bốc cháy dữ dội.
“Tôi cố gắng lao vào để cứu người nhưng lửa bùng lên từ ô tô khách rồi lan sang thùng container chứa lúa mỳ bốc cháy ngùn ngụt”, tài xế Phương kể.
Theo anh Phương, thời điểm đó anh rất hoảng, tìm mọi cách dập lửa cứu người nhưng không được. Nam tài xế sau đó chặn nhiều ôtô, xin được 2 bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành.
Xe khach tong container chay rui: Dau don nhin dong nghiep chet chay-Hinh-3
Hiện trường kinh hoàng xe khách cháy rụi sau khi tông vào sau xe đầu kéo container trên cao tốc HLD. 
“Lúc phát hiện tai nạn, tôi chỉ biết trên xe 16 chỗ có một tài xế nằm gục bên trong nhưng cứu không được. Lửa bùng lên và lan rất nhanh, kính vỡ văng khắp nơi, một số người khác đã kéo tôi ra xa khỏi hiện trường. Đến sáng nay tôi mới hay tin trên xe có hai người, tất cả đều tử vong”, tài xế container chia sẻ.
Ngay khi nhận tin, Cảnh sát PCCC TPHCM đã điều động phương tiện và nhiều chiến sĩ đến hiện trường khống chế, dập tắt ngọn lửa nhưng ô tô 16 chỗ đã bị cháy trơ khung. 
Nguyên nhân vụ xe khách tông continer vẫn đang được điều tra làm rõ....
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)