Những ngày qua, lượng khách đi và đến bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh, TPHCM) khá thưa vắng.Do tình hình dịch bệnh COVID-19 khiến lượng khách đi xe sụt giảm, nên phần đông các xe khách liên tỉnh tại bến xe Miền Đông phải nhận vận chuyển hàng hóa để có thêm thu nhập, trang trải chi phí cho mỗi chuyến xe.Ông Nguyễn Văn Đoán, chủ xe chạy tuyến Hà Nội – TP.HCM cho biết, tình trạng vắng khách bắt đầu từ khi xe mở cửa hoạt động trở lại sau giai đoạn dịch bệnh bùng phát ở TP.HCM và các tỉnh thành.“Chi phí 2 chiều từ Hà Nội đi TPHCM và ngược lại tầm khoảng 50 triệu đồng, trong đó, tiền dầu khoảng 26 triệu. Thời gian qua, mỗi chuyến xe chỉ có khoảng trên dưới 10 lượt khách với giá vé 750.000 đồng/ người. Hành khách không có, hàng hóa cũng không nhiều nên hầu như xe chạy không có lời mà phải bỏ tiền để bù lỗ để duy trì hoạt động. Khó khăn quá nên tôi phải cắt giảm từ 4 xe còn 1-2 xe hoạt động”, ông Đoán chia sẻ.Ông Đoán chia sẻ thêm: "Trước đây 15-16.000 đồng mua được 1 lít dầu, nhưng bây giờ mỗi lít dầu tăng lên hơn 20.000 đồng. Nếu tính ra, mỗi chuyến xe chúng tôi sẽ tốn thêm khoảng 4 triệu đồng chi phí tiền dầu. Dù chi phí vận hành có tăng nhưng chúng tôi gắng duy trì hoạt động vì nếu dừng hoạt động chắc chắn sẽ mất khách".Ông Thuyền, chủ một xe khách chạy tuyến Vũng Tàu – TPHCM chia sẻ, trước kia mỗi ngày xe của ông có thể kiếm được từ 700.000 đồng đến 1 triệu đồng, nhưng vì dịch bệnh ảnh hưởng phải dừng hoạt động trong thời gian dài. Khi xe liên tỉnh hoạt động trở lại thì khách lác đác, đến nay giá dầu tăng lên nên mỗi ngày ông chỉ thu về từ 200.000 – 300.000 đồng và đôi khi phải bù lỗ vì không có khách.“Giá dầu tăng nhưng không thể tuỳ tiện tăng giá vé vì hợp tác xã đã quy định, hơn nữa nếu mình tăng giá thì khách sẽ chọn nhà xe khác để đi. Lúc đó thì vừa mất khách vừa chịu lỗ. Tôi hy vọng giá xăng dầu sẽ giảm trong thời gian tới để chi phí vận hành mỗi chuyến xe hợp lý hơn”, ông Thuyền tâm sự.Nhiều chủ xe khách liên tỉnh nhận chở thuê hàng hóa để kiếm thêm thu nhập bù vào chi phí vận hành mỗi chuyến xe.Ông Minh, chủ xe khách tuyến Đồng Nai – TPHCM cho biết, ngày trước một chuyến xe tốn khoảng 700.000 đồng tiền dầu. Trong khi bây giờ giá dầu tăng, nhưng giá vé 56.000 đồng/ chuyến vẫn giữ nguyên.“Lúc cao điểm tôi có khoảng 20 xe chạy theo các khung giờ trong ngày. Tuy nhiên đến nay chỉ còn 1 xe do tôi cầm lái là hoạt động. Khách thì vắng vì dịch bệnh mà dầu thì lại tăng, tôi không biết phải bù lỗ đến bao giờ. Nếu giá dầu mà tăng tiếp tục thì tôi chỉ còn cách tạm dừng hoạt động để đợi tình hình”, ông Minh chia sẻ.Theo đại diện Bến xe Miền Đông, có 25 nhà xe kiến nghị tăng giá vé lên khoảng 26%. Theo quy định, các đơn vị sẽ phải gửi đề xuất lên cơ quan quản lý là Sở Giao thông Vận tải ở các tỉnh/thành phố. Sở GTVT là đơn vị xem xét mức giá. Tại bến xe Miền Đông, hiện có 138/153 đơn vị vận tải hoạt động, lượng khách bình quân khoảng 6.600 khách/ngày, giảm 48% so với cùng kỳ năm trước.>>> Mời quý vị độc giả xem thêm video: Hà Nội, bến Xe Vắng Khách Ngày Đầu Hoạt Động Trở Lại. (Nguồn: ANTV).
Những ngày qua, lượng khách đi và đến bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh, TPHCM) khá thưa vắng.
Do tình hình dịch bệnh COVID-19 khiến lượng khách đi xe sụt giảm, nên phần đông các xe khách liên tỉnh tại bến xe Miền Đông phải nhận vận chuyển hàng hóa để có thêm thu nhập, trang trải chi phí cho mỗi chuyến xe.
Ông Nguyễn Văn Đoán, chủ xe chạy tuyến Hà Nội – TP.HCM cho biết, tình trạng vắng khách bắt đầu từ khi xe mở cửa hoạt động trở lại sau giai đoạn dịch bệnh bùng phát ở TP.HCM và các tỉnh thành.
“Chi phí 2 chiều từ Hà Nội đi TPHCM và ngược lại tầm khoảng 50 triệu đồng, trong đó, tiền dầu khoảng 26 triệu. Thời gian qua, mỗi chuyến xe chỉ có khoảng trên dưới 10 lượt khách với giá vé 750.000 đồng/ người. Hành khách không có, hàng hóa cũng không nhiều nên hầu như xe chạy không có lời mà phải bỏ tiền để bù lỗ để duy trì hoạt động. Khó khăn quá nên tôi phải cắt giảm từ 4 xe còn 1-2 xe hoạt động”, ông Đoán chia sẻ.
Ông Đoán chia sẻ thêm: "Trước đây 15-16.000 đồng mua được 1 lít dầu, nhưng bây giờ mỗi lít dầu tăng lên hơn 20.000 đồng. Nếu tính ra, mỗi chuyến xe chúng tôi sẽ tốn thêm khoảng 4 triệu đồng chi phí tiền dầu. Dù chi phí vận hành có tăng nhưng chúng tôi gắng duy trì hoạt động vì nếu dừng hoạt động chắc chắn sẽ mất khách".
Ông Thuyền, chủ một xe khách chạy tuyến Vũng Tàu – TPHCM chia sẻ, trước kia mỗi ngày xe của ông có thể kiếm được từ 700.000 đồng đến 1 triệu đồng, nhưng vì dịch bệnh ảnh hưởng phải dừng hoạt động trong thời gian dài. Khi xe liên tỉnh hoạt động trở lại thì khách lác đác, đến nay giá dầu tăng lên nên mỗi ngày ông chỉ thu về từ 200.000 – 300.000 đồng và đôi khi phải bù lỗ vì không có khách.
“Giá dầu tăng nhưng không thể tuỳ tiện tăng giá vé vì hợp tác xã đã quy định, hơn nữa nếu mình tăng giá thì khách sẽ chọn nhà xe khác để đi. Lúc đó thì vừa mất khách vừa chịu lỗ. Tôi hy vọng giá xăng dầu sẽ giảm trong thời gian tới để chi phí vận hành mỗi chuyến xe hợp lý hơn”, ông Thuyền tâm sự.
Nhiều chủ xe khách liên tỉnh nhận chở thuê hàng hóa để kiếm thêm thu nhập bù vào chi phí vận hành mỗi chuyến xe.
Ông Minh, chủ xe khách tuyến Đồng Nai – TPHCM cho biết, ngày trước một chuyến xe tốn khoảng 700.000 đồng tiền dầu. Trong khi bây giờ giá dầu tăng, nhưng giá vé 56.000 đồng/ chuyến vẫn giữ nguyên.
“Lúc cao điểm tôi có khoảng 20 xe chạy theo các khung giờ trong ngày. Tuy nhiên đến nay chỉ còn 1 xe do tôi cầm lái là hoạt động. Khách thì vắng vì dịch bệnh mà dầu thì lại tăng, tôi không biết phải bù lỗ đến bao giờ. Nếu giá dầu mà tăng tiếp tục thì tôi chỉ còn cách tạm dừng hoạt động để đợi tình hình”, ông Minh chia sẻ.
Theo đại diện Bến xe Miền Đông, có 25 nhà xe kiến nghị tăng giá vé lên khoảng 26%. Theo quy định, các đơn vị sẽ phải gửi đề xuất lên cơ quan quản lý là Sở Giao thông Vận tải ở các tỉnh/thành phố. Sở GTVT là đơn vị xem xét mức giá. Tại bến xe Miền Đông, hiện có 138/153 đơn vị vận tải hoạt động, lượng khách bình quân khoảng 6.600 khách/ngày, giảm 48% so với cùng kỳ năm trước.
>>> Mời quý vị độc giả xem thêm video: Hà Nội, bến Xe Vắng Khách Ngày Đầu Hoạt Động Trở Lại. (Nguồn: ANTV).