Xe khách liên tỉnh hoạt động ra sao sau nới lỏng cách ly xã hội?

Google News

Đối với hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định nội tỉnh, tùy theo điều kiện thực tế, các Sở Giao thông Vận tải đề xuất tham mưu Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố quy định cụ thể.
 

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản hướng dẫn các Sở Giao thông Vận tải tổ chức hoạt động vận chuyển hành khách trường hợp thay đổi về tần suất hoặc hạn chế điểm đến.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải căn cứ theo xếp hạng nhóm nguy cơ, nhóm nguy cơ thấp và chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố, chủ động liên hệ, trao đổi với các Sở Giao thông Vận tải liên quan để thống nhất biểu đồ chạy xe tuyến cố định liên tỉnh theo nguyên tắc thực hiện tần suất chạy xe theo mức của địa phương có quy định mức tần suất chạy xe thấp hơn và thông báo cho các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh, bến xe để triển khai thực hiện.
Xe khach lien tinh hoat dong ra sao sau noi long cach ly xa hoi?
Xe khách liên tỉnh đã được phép hoạt động, tuy nhiên đối với những tỉnh vẫn hạn chế đi lại thì sẽ phải điều chỉnh tần suất. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+) 

Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt, taxi và tuyến cố định nội tỉnh, tùy theo điều kiện thực tế, các Sở Giao thông Vận tải đề xuất tham mưu Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố quy định cụ thể.
"Trường hợp các tỉnh, thành phố tiếp tục thực hiện phương án tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng, Sở Giao thông Vận tải phải có trách nhiệm thông báo ngay cho Sở Giao thông Vận tải các địa phương liên quan có tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh đi qua hoặc đến được biết để thống nhất phương án hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải triển khai thực hiện," bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay.
Trước đó, tối ngày 22/4, trong công văn hỏa tốc gửi các đơn vị về phương án tổ chức vận tải sau gỡ bỏ cách ly xã hội trên toàn quốc, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu từ 00 giờ 00 phút ngày 23/4/2020, vận tải hành khách liên tỉnh, xe tuyến cố định chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 chuyến/tuyến).
Xe hợp đồng, xe du lịch chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 xe/đơn vị kinh doanh vận tải)./.
Theo Việt Hùng/Vietnam+)

>> xem thêm

Bình luận(0)