Xe chở Bí thư huyện ủy ở Hà Tĩnh “thông chốt” kiểm tra nồng độ cồn?

Google News

Lái xe chở Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh bị lập biên bản vi phạm hành chính vì "thông chốt" kiểm tra nồng độ cồn

Xe cho Bi thu huyen uy o Ha Tinh “thong chot” kiem tra nong do con?
 Chiếc xe "thông chốt" kiểm tra nồng độ cồn (Ảnh Zing. vn)
Chiều tối ngày 15/1, theo một nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đang liên hệ với Huyện ủy Nghi Xuân để lập biên bản vi phạm hành chính đối với một lái xe của Huyện ủy Nghi Xuân.
"Lái xe này bị lập biên bản xử phạt hành chính với mức phạt 4 triệu đồng và tạm giữ GPLX 2 tháng vì không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng", nguồn tin này cho biết.
Trước đó, tối 14/1, Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến QL8B, đoạn qua xã Xuân Giang.
Khoảng 21h30 tối cùng ngày, tổ ra hiệu lệnh dừng xe ô tô biển xanh BKS: 38A - 0729 chạy hướng thị trấn Xuân An về UBND huyện Nghi Xuân.
Tuy nhiên, tài xế điều khiển ô tô biển xanh nói trên không chấp hành hiệu lệnh mà liên tục nháy đèn rồi lao qua chốt kiểm tra.
Theo một nguồn tin khác, xe biển xanh nói trên là xe của Huyện ủy Nghi Xuân.
Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Phan Tấn Linh - Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân cho cho biết: Thời điểm xảy ra vụ việc, ông có ngồi trên xe ô tô biển xanh nói trên nhưng không có chuyện xe "vượt chốt" kiểm tra nồng độ cồn.
Theo ông Linh: đoạn đó (đoạn qua chốt kiểm tra nồng độ cồn - PV) trời tối, lái xe thì phát hiện, còn tôi ngồi xem điện thoại nên không để ý. Quá trình chạy, lái xe nháy đèn vì cứ nghĩ là xe biển xanh của huyện ủy thì không ai vẫy. Lại gần, anh em CSGT mới phát hiện ra là xe của huyện ủy nên vẫy đi chứ không có chuyện “vượt chốt”, “thông chốt”.
Trước thông tin mà PV Báo Giao thông cung cấp là Công an huyện đang lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng, ông Linh cho biết: "Tôi chưa nắm được".
“Nếu phía Công an đã xử lý hành vi không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng thì Huyện ủy sẽ có hình thức xử lý đối với lái xe này. Tôi sẽ cho Văn phòng Huyện ủy kiểm tra ngay”, ông Linh nói.
Xem thêm video: Đường dây mua bán trinh tiết trẻ em ở Ba Vì, Hà Nội?

 


Theo Sỹ Hòa./Báo Giao Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)