Xác định người tung tin đoàn xe tháp tùng Chủ tịch Quốc hội

Google News

Công an tỉnh Bến Tre xác định người tung clip xuyên tạc về "đoàn xe tháp tùng Chủ tịch Quốc hội" là một thanh niên hơn 20 tuổi, làm nghề tự do và sống tại huyện Giồng Trôm.

Sáng 31/10, lãnh đạo Phòng tham mưu Công an tỉnh Bến Tre cho biết, cơ quan Công an đã xác minh được danh tính người tung clip sai sự thật lên mạng Facebook xuyên tạc, có nội dung sai sự thật về “đoàn xe tháp tùng Chủ tịch Quốc hội".
“Người này tên N.C.K, ngụ tại xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm và làm nghề tự do. Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) đang tiến hành xác minh, mời làm việc đối với người tung tin sai sự thật, gây xôn xao trên mạng để xử lý theo quy định pháp luật”, đại tá Phạm Văn Ngót – Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Bến Tre cho hay.
Cũng theo đại tá Ngót, hiện trên trang Facebook của người này đã thay đổi trạng thái và có lời xin lỗi vì thông tin sai sự thật.
Hình ảnh đoàn xe đại biểu tham gia diễn tập phòng thủ tại Bến Tre. Ảnh chụp lại clip 
Ba ngày trước (28/10) trên mạng xã hội Facebook và Youtube xuất hiện đoạn clip với hình ảnh quay đoàn xe đang chạy và chú thích rằng đây là “đoàn xe tháp tùng Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê Bến Tre”. Đoạn clip này nhanh chóng lan truyền trên một số trang mạng xã hội như Facebook, Youtube...
Đến chiều 30/10, lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre khẳng định thông tin trên không đúng sự thật, hoàn toàn bịa đặt và có tính xuyên tạc.
Theo lãnh đạo tỉnh Bến Tre, hình ảnh đoàn xe trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội thực chất là đoàn xe của các địa phương cùng các đơn vị chức năng tỉnh Bến Tre đang tham gia diễn tập hoạt động phòng thủ năm 2016. Sau khi tham quan diễn tập khu vực phòng thủ tại TP Bến Tre và huyện Giồng Trôm, đoàn đại biểu đã di chuyển về huyện Bình Đại tham quan phần thực binh tại khu vực cống đập Ba Lai và bãi biển Thừa Đức.
Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng cho biết, ngày 27 và 28/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân điều hành họp Quốc hội cả ngày. Ông Trọng cũng dự họp, dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.
Theo Minh Anh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)