Vụ rơi máy bay quân sự ở Nghệ An: “Con mới gọi thông báo sắp về, mà giờ...“

Google News

(Kiến Thức) - Ông Phạm Văn Mỹ - bố đẻ Thượng tá hi sinh trong vụ rơi máy bay quân sự tại Nghệ An cố kìm nén nỗi đau cho biết: "Cách đây mấy hôm, Nam gọi điện về cho mẹ thông báo sắp được về quê thăm gia đình vậy mà giờ mọi người nhận tin con gặp nạn...".

Từ chiều tối qua (26/7), căn nhà của gia đình ông Phạm Văn Mỹ (bố đẻ Thượng tá Phạm Giang Nam tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình) chật kín người thân, bà con chòm xóm đến chia sẻ, động viên gia đình. Dù biết anh Nam trên chiếc máy bay gặp nạn nhưng mọi người luôn hi vọng, may mắn sẽ đến và đơn vị sẽ tìm thấy và đưa anh trở về.
Con mới gọi thông báo sắp về quê, mà giờ…
Ông Phạm Văn Mỹ - bố đẻ Thượng tá hi sinh trong vụ rơi máy bay quân sự tại Nghệ An dù rất buồn trước sự việc xảy ra và lo lắng cho người con trai của mình nhưng vẫn cố kìm nén nỗi đau cho biết: "Cách đây mấy hôm, Nam gọi điện về cho mẹ thông báo sắp được về quê thăm gia đình vậy mà giờ mọi người nhận tin con gặp nạn...".
Nói về Thượng tá Phạm Giang Nam, ông Mỹ cho biết, Nam là người rất yêu thương gia đình.
Mẹ anh Nam – vốn là người phụ nữ lam lũ tình cảm đã không thể kìm nén được nỗi đau. Bà liên tục gọi tên con trai của mình.
Vu roi may bay quan su o Nghe An: “Con moi goi thong bao sap ve, ma gio...“
 Nhà bố đẻ Thượng tá Nam ở thị trấn Diêm Điền.
Cũng là người cùng công tác trong ngành quân đội, anh Chiến, em rể Thượng tá Phạm Giang Nam cố giữ bình tĩnh cho biết: “Đến thời điểm này (chiều tối ngày 26/7) vẫn hi vọng có điều kỳ diệu xảy ra, anh Nam an toàn về nhà”.
Qua lời kể của những người thân trong gia đình được biết, Thượng tá Phạm Giang Nam là con trai cả trong nhà và cũng là trụ cột trong gia đình. Tuy nhiên, cuộc sống của anh Nam lại khá vất vả. Hiện hai vợ chồng anh Nam đang sống ở TP Thái Bình và có 2 người con, cháu lớn mới được 4 tuổi còn cháu bé mới 2 tuổi. Được biết, vì là lính không quân nên anh Nam đều đặt biệt hiệu cho các con theo loại máy bay. Bé gái anh gọi là bé Su, bé trai gọi là bé Mích, cả 2 bé đều rất khỏe mạnh, kháu khỉnh. Mỗi lần được nghỉ phép anh Nam đều về quê thăm vợ con.
Vu roi may bay quan su o Nghe An: “Con moi goi thong bao sap ve, ma gio...“-Hinh-2
 Ông Phạm Văn Mỹ.
Thời điểm PV có mặt tại gia đình ông Mỹ cũng là thời điểm các chiến sĩ trong đơn vị đến gia đình thông báo tin buồn về việc Thượng tá Phạm Giang Nam đã hi sinh trong khi làm nhiệm vụ. Nỗi đau của những người thân khiến ai chứng kiến cũng không thể cầm lòng.
Nghe tin buồn, ai cũng xót thương
Tối ngày 26/7, PV Kiến Thức đã tìm về ngôi nhà nơi vợ chồng Thượng tá Phạm Giang Nam sinh sống tại Thành phố Thái Bình. Tuy nhiên, trước đó ít phút, chị Phan Minh Trang (SN 1987) – vợ Thượng tá Nam, hiện đang là phát thanh viên Đài PTTH Thái Bình đã đi vào miền Trung cùng xe đơn vị của anh Nam.
Theo một người bạn của vợ chồng anh Nam, đang công tác tại Đài PTTH Thái Bình cho biết, trưa nay khi đọc báo thấy anh Nam gặp nạn, mọi người đều giật mình. Lúc đó, chị Trang cũng nhận được tin dữ về chồng.
Đồng nghiệp của chị Trang cho biết, anh Nam khi về thăm nhà đều chở vợ đến cơ quan làm việc. Anh Nam hay gặp gỡ, trò chuyện với bạn bè đồng nghiệp của vợ. Cách nay vài hôm, anh Nam gọi điện còn hẹn nhậu với anh em đồng nghiệp của vợ.
Vu roi may bay quan su o Nghe An: “Con moi goi thong bao sap ve, ma gio...“-Hinh-3
Ông Vũ Ngọc Tú - hàng xóm cũ của vợ chồng anh Nam. 
Đến căn nhà vợ chồng anh Nam sinh sống trước đây tại tổ 14, phố Lê Đại Hành, (phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình), dù hai vợ chồng anh Nam đã chuyển sang nhà nhỏ ở phường Bồ Xuyên được một thời gian nhưng những người hàng xóm vẫn bất ngờ và đau buồn khi nghe thông tin anh Nam gặp nạn.
Ông Vũ Ngọc Tú (SN 1958) là hàng xóm cũ của gia đình Thượng tá Nam cho hay: “Ngôi nhà số 31 phố Lê Đại Hành là nhà của ông Hiển, bố vợ anh Nam. Từ nhỏ, vợ anh Nam là chị Phan Minh Trang (SN 1987) ở với bố. Sau khi xây dựng gia đình, vợ chồng anh Nam ở với ông Hiển. Cách đây 1 năm, sau khi dành dụm được một số tiền, vợ chồng anh Nam mới mua được một căn nhà nhỏ ở phường Bồ Xuyên”.
Vu roi may bay quan su o Nghe An: “Con moi goi thong bao sap ve, ma gio...“-Hinh-4
 Ngôi nhà vợ chồng anh Nam từng sinh sống.
Ông Tú cho biết, do đặc thù của công việc nên thỉnh thoảng anh Nam mới về nhà.
“Anh Nam hiền lành, cởi mở với mọi người. Gặp chúng tôi đều tươi cười chào hỏi. Căn nhà vợ chồng nó mới mua gọi là nhà thôi nhưng căn nhà đó lụp xụp, xuống cấp lắm. Đầu năm vừa rồi, vợ chồng Nam dọn ra ở nhà mới và đón bố vợ về ở cùng. Căn nhà trước kia gia đình từng chung sống hiện đã treo biển bán. Từ thời điểm đó đến nay tôi không còn gặp gia đình họ nữa”, ông Tú thông tin thêm.
Trước đó, Kiến Thức đưa tin, vào lúc 11 giờ 16 phút ngày 26/7, máy bay quân sự Su22 số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11 giờ 35 phút. Thông tin ban đầu, máy bay rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.
Hai phi công bay huấn luyện hy sinh trong vụ rơi máy bay gồm: Trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng, sinh năm 1978; quê quán: phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội; Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921, sinh năm 1972; quê quán: Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình.
Sau khi xảy ra vụ rơi máy bay quân sự Su22, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả.
Đến khoảng 19h40 phút tối ngày 26/7, thi thể 2 phi công là trung tá Khuất Mạnh Trí - Phó Trung đoàn trưởng Tham mưu trưởng (sinh năm 1978, quê quán phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội); thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921 (sinh 1972; quê quán Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình) đều đã được tìm thấy và được các quân y đưa lên xe rời khỏi hiện trường vụ rơi máy bay Su-22.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)