Vụ dàn cảnh trộm tôm “siêu” tinh vi: Chủ tịch Cà Mau chỉ đạo hỏa tốc

Google News

Liên quan đến việc nhóm kéo tôm dàn cảnh trộm “siêu” tinh vi gây xôn xao dư luận, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đao công an khẩn trương điều tra, xử lý gian lận trong thu mua.

Ngày 30-5, tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết chủ tịch tỉnh này vừa có văn bản hỏa tốc về việc khẩn trương điều tra, xử lý gian lận trong thu mua tôm xảy ra tại xã Tạ An Khương (Đầm Dơi).
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi của tổ chức, cá nhân có liên quan đến vụ việc nêu trên và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật (nếu có vi phạm).
Vu dan canh trom tom “sieu” tinh vi: Chu tich Ca Mau chi dao hoa toc
 Camera người dân ghi lại cảnh nghi thương lái trộm tôm nuôi
Đồng thời, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức cảnh giác và thực hiện các biện pháp phòng, chống gian lận trong thu hoạch, bán tôm; tránh để tổ chức, cá nhân thu mua tôm thực hiện các hành vi gây thiệt hại cho người nuôi; kịp thời phản ánh, cung cấp thông tin đến cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
"Giao Sở Công thương phối hợp với Cục Quản lý thị trường, chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi gian lận thương mại trong thu mua tôm nguyên liệu, nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân và doanh nghiệp, cơ sở, thương lái thu mua tôm làm ăn chân chính", văn bản nêu.
Như đã thông tin, ngày 7-5, ông Lê Duy Châu (ngụ xã Tạ An Khương) thu hoạch đầm tôm nuôi công nghiệp của gia đình. Tuy nhiên, số tôm thu hoạch được rất ít so với tính toán của gia đình nhưng không rõ nguyên nhân.
Sau đó, thông qua camera an ninh gắn gần đầm tôm, ông Châu phát hiện hành vi trộm tôm của thương lái. Theo đó, nhóm thương lái bố trí người kéo, cân gần bờ ao nuôi tôm. Sau đó, một số người kéo tôm dùng phuy nhựa, giỏ tôm để hạn chế tầm nhìn của chủ ao nuôi rồi tiến hành kéo trộm tôm dưới ao.
Lúc sau, bằng "thủ thuật" riêng, nhóm người này đã hợp thức hóa số tôm trộm được rồi chuyển lên xe. Cũng thông qua camera, nhóm người kéo thuê đã trộm 38 giỏ tôm với trọng lượng từ 30-50kg/giỏ.
Ngay lập tức, ông Châu đã trình báo vu việc đến Công an xã Tạ An Khương và ngành chức năng địa phương. Qua điều tra, xác minh, Công an huyện Đầm Dơi đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đỗ Huệ Tánh, Lê Văn An và Võ Văn Thạnh để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Đồng thời, mở rộng điều tra để truy tìm chủ lưới kéo trên.
Theo Vân Du/Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)