Vụ 8 người chạy thận tử vong: Phó Thủ tướng yêu cầu xét xử công bằng

Google News

(Kiến Thức) - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã hồi đáp đơn kiến nghị của bác sĩ Hoàng Công Lương và đề nghị TAND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo xem xét, xử lý vụ án 8 người chạy thận tử vong công bằng, không bỏ lọt tội phạm và làm oan người vô tội.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về kiến nghị của bác sĩ Hoàng Công Lương - một trong 3 bị cáo liên quan vụ án 8 người chạy thận tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.
Theo đó, bác sĩ Hoàng Công Lương có đơn gửi Thủ tướng kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, đánh giá công bằng, đúng bản chất hành vi của bác sĩ trong sự cố y khoa xảy ra ngày 29/5/2017.
Về việc này, Phó thủ tướng Thường trực có ý kiến: chuyển đơn của bác sĩ Lương đến TAND tỉnh Hòa Bình để chỉ đạo xem xét, giải quyết theo quy định, đảm bảo việc xét xử công bằng, không bỏ lọt tội phạm và làm oan người vô tội.
Vu 8 nguoi chay than tu vong: Pho Thu tuong yeu cau xet xu cong bang
 3 bị cáo trong vụ án 8 người chạy thận tử vong tại phiên sơ thẩm hôm 7/5.
Trước đó, sáng 7/5, sau khi khai mạc được ít phút, TAND TP Hòa Bình đã tạm hoãn phiên tòa xét xử 3 bị cáo liên quan vụ 8 bệnh nhân chạy thận tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình, trong đó có bác sĩ Hoàng Công Lương - bị truy tố thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Lý do hoãn vì nhiều luật sư bất ngờ vắng mặt tại tòa, thậm chí, ngay cả bị đơn dân sự là Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình cũng không có đại diện tại phiên toà. Ngoài ra, ông Trương Quý Dương – thời điểm xảy ra vụ việc giữ chức Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình cũng có đơn đề nghị xử vắng mặt.
Dự kiến, phiên xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương sẽ mở lại vào 8h sáng mai 15/5/2018. (Xem thêm >> Cáo trạng vụ án 8 người chạy thận tử vong).
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)