Virus Corona xâm nhập Việt Nam: Kết quả xét nghiệm 48 người cách ly ở Đà Nẵng thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - 48 mẫu xét nghiệm tại Đà Nẵng được Viện Pasteur Nha Trang gửi ra tất cả đều âm tính với chủng mới của virus Corona.

Ngày 4/2, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết đã có 48 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona. Như vậy, đến thời điểm này tại Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp nào nào nhiễm virus Corona.

Theo Sở Y tế, từ khi dịch bệnh bùng phát tại Vũ Hán (Trung Quốc) đến nay, địa phương đã tiếp nhận, cách ly 90 người có biểu hiện sốt, ho. Đến nay đã có 59 bệnh nhân được xuất viện. Những trường hợp còn lại đang được các bác sĩ theo dõi tại các bệnh viện và chờ kết quả xét nghiệm.

Virus Corona xam nhap Viet Nam: Ket qua xet nghiem 48 nguoi cach ly o Da Nang the nao?
 Khu vực cách ly tại BV Đà Nẵng.

Trong ngày 3/2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố đã thực hiện giám sát 130 máy bay, 6 tàu biển, qua đó phát hiện 6 trường hợp hành khách có dấu hiệu sốt nhẹ, đang theo dõi ở cộng đồng. Ngành y tế đang giám sát tại cộng đồng có 37 trường hợp và tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Theo lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng từ ngày 1/2 - 4/2, Trung tâm Y tế các quận, huyện đã tiến hành phun hóa chất Chloramin B khử khuẩn môi trường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại 533 cơ sở trường học, 33 chợ, 51 cơ sở khác trên địa bàn TP.

Dự kiến sau khi hoàn thành sẽ tiến hành phun tại các nơi công cộng tập trung đông người theo chỉ đạo của UBND TP.

Minh Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)