Nhân lên hình ảnh cao đẹp của cảnh sát giao thông

Google News

Khó có thể nói hết được những khó khăn vất vả của người CBCS CSGT khi bất chấp mưa nắng, ngày đêm bám trụ trên các nẻo đường, vừa đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vừa trấn áp tội phạm. Những tấm gương điển hình trong công việc của CBCS CSGT thời gian qua đã giúp người dân hiểu hơn về lực lượng này...

Hình ảnh chiếc xe chuyên dụng của cảnh sát giao thông (CSGT) hú còi dẹp đường để sản phụ đẻ rơi trên xe ô tô vào bệnh viện nhanh nhất, cháu bé và người mẹ an toàn được người dân ngợi khen.
Rồi người chiến sĩ áo vàng sau khi nhận định tình hình, nạn nhân trên xe ô tô nguy kịch, tính mạng được tính bằng giây lại bị kẹt trong dòng phương tiện ùn ứ, bật còi hú đưa người vào bệnh viện để các bác sĩ cứu chữa kịp thời cũng nhận cơn mưa lời khen.
Nhan len hinh anh cao dep cua canh sat giao thong
Nhiều hình ảnh đẹp về người CSGT được nhân dân tin yêu.
 
Hay các tổ công tác thuộc lực lượng CSGT làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông “kiêm” luôn nhiệm vụ khống chế các đối tượng tội phạm gây mất an ninh trật tự góp phần đảm bảo bình yên cho người dân thời gian qua phần nào nhân lên hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CSGT.
Những tình huống bất ngờ
Trong những cán bộ chiến sĩ (CBCS) vừa được nhận bằng khen trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và gương người tốt việc tốt của lực lượng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh mới đây có Đại úy Trần Xuân Sang (Trạm CSGT Đa Phước), người đã xông xáo mở đường, dẫn chiếc xe ô tô chở người bệnh nguy kịch thoát khỏi kẹt xe giờ cao điểm, tới bệnh viện an toàn.
Có CBCS trong 2 tổ chuyên đề của Đội CSGT Nam Sài Gòn đã mưu trí dũng cảm, chặn bắt thành công 2 xe ô tô vận chuyển thuốc lá lậu trên đường. Là tổ công tác thuộc Đội CSGT Bình Triệu lập thành tích trong đấu tranh, ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 khi bí mật phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện, ngăn chặn ôtô chở 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam trên quốc lộ 1... và nhiều gương điển hình khác.
Kể lại thời khắc quyết định hành động nhanh lẹ để bảo đảm tính mạng cho người dân, Đại úy Trần Xuân Sang cho biết, khoảng 17h30, quốc lộ 50 các phương tiện giao thông đông đúc, một xe ô tô màu trắng hướng lưu thông từ Long An về TP Hồ Chí Minh bất ngờ bật xi nhan tấp vào tổ tông tác đang làm nhiệm vụ ở giao lộ Nguyễn Văn Linh - quốc lộ 50 nhờ anh hỗ trợ đưa người đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Quan sát bên trong xe ô tô, đại úy Sang thấy có một người đàn ông khoảng 50 tuổi đang có dấu hiệu rất mệt, thở dốc. Nhận định với tình trạng sức khỏe của người đàn ông này nếu không được đưa đến bệnh viện kịp thời thì có thể ảnh hưởng đến tình mạng.
Đại úy Sang đã báo cáo với Ban chỉ huy Trạm CSGT Đa Phước, Tổ trưởng tổ tuần tra kiểm soát và nhanh chóng lên chiếc xe “bồ câu trắng” bật còi hụ, đèn ưu tiên mở đường tạo điều kiện thuận lợi cho xe ô tô chở người bệnh đến bệnh viện trong thời gian sớm nhất.
Đại úy Sang chia sẻ: "Thời điểm đó tôi chỉ cố gắng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho xe chở người bệnh thôi chứ chẳng nghĩ được gì thêm. Tôi rất vui vì đã giúp được người dân trong tình huống khó khăn, cần được giúp đỡ như vậy”. Trung tá Đinh Thanh Tâm - Trạm trưởng Trạm CSGT Đa Phước cho biết: “Về nguyên tắc, CBCS sau khi nhận được phân công đảm bảo trật tự tại vị trí được ấn định thì phải giữ nguyên vị trí công tác.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt như vụ việc của đồng chí Sang, sau khi nhận được báo cáo xin ý kiến của Đại úy Sang, xét thấy tình hình khẩn cấp nên Ban chỉ huy Trạm CSGT Đa Phước đã đồng ý để đồng chí rời vị trí. Đây không phải lần đầu tiên Đại úy Sang làm “nhiệm vụ” đặc biệt này. Trong công tác nhiều lần anh đã hỗ trợ, dẫn đường đưa người bệnh nguy kịch đi cấp cứu trong giờ cao điểm, đặc biệt là những em nhỏ trên đường đi cấp cứu bị kẹt giữa dòng phương tiện kẹt cứng”.
Còn Đại úy Nguyễn Trung Hiếu và Đại úy Đỗ Huỳnh Trung Quân (thuộc Đội CSGT-TT- Công an quận 5) không giấu nổi hạnh phúc khi được góp sức cho cuộc vượt cạn hy hữu thành công và cả mẹ lẫn con đều bình an khi đến bệnh viện. Hôm đó anh Lê Minh Thanh (SN 1990, quê Đồng Nai) điều khiển xe ô tô chở người chị chuyển dạ từ Đồng Nai lên TP Hồ Chí Minh sinh. Khi qua hầm vượt sông Sài Gòn để hướng về quận 5 thì người chị trên xe chuyển dạ rồi sinh con luôn trên xe.
Đường đông, di chuyển khó khăn, anh Thanh vô cùng sợ hãi. Khi xe vừa tới chân cầu vượt Nguyễn Tri Phương, thấy tổ CSGT đang làm nhiệm vụ, anh Thanh liền tạt xe vào trình bày sự việc, nhờ các anh dẫn đường tới bệnh viện. Nhìn sản phụ đau đớn, cháu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn khóc bên trong xe, ngay lập tức 2 chiến sĩ lên xe nổ máy dẫn đường cho anh Thanh bám sát.
Vậy là các chiến sĩ CSGT đã đưa được mẹ con sản phụ đến bệnh viện trong thời gian ngắn nhất có thể. Khi thấy mẹ con chị đã an toàn, Đại úy Hiếu và Đại úy Quân lập tức lên xe trở về vị trí công tác.
Anh Hiếu chia sẻ: “Lúc đó chỉ mong sao hai mẹ con trên xe không bị ảnh hưởng đến tính mạng. Tâm trạng của tôi lúc đó có cảm giác như đưa chính người thân của mình đi sinh. Không riêng gì hai chúng tôi mà ngay những CBCS khác nếu gặp trường hợp này cũng phải hành động như vậy thôi”.
Góp phần giữ bình yên cho thành phố
Khuya 13-1, tổ công tác thuộc Đội CSGT Đội Nam Sài Gòn đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, phòng chống đua xe trên đường Nguyễn Văn Linh (quận 7) thì phát hiện hai xe ô tô 51H-009.19 và xe 62A-218.61 có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe nhưng cả hai tài xế không chấp hành, bỏ chạy. Tổ công tác đã truy đuổi và phối hợp cùng Công an phường Tân Phong, quận 7 triển khai các biện pháp chốt chặn bằng xe ô tô và mô tô chuyên dụng tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
Lúc này xe ô tô 51H - 009.19 do Nguyễn Hoàng Giao (SN 1995, quê Cà Mau) điều khiển đã tông thẳng vào ô tô chuyên dụng của Công an phường Tân Phong, sau đó tông vào 2 mô tô chuyên dụng để tìm đường thoát nhưng bất thành.
Tổ công tác đã nhanh chóng khống chế Giao cùng các đối tượng Phạm Minh Mẫn (SN 1986), Trương Thanh Vũ (SN 1985) và Lê Hoàng Tuấn (SN 1993) đều quê Long An. Kiểm tra trên xe, tổ công tác phát hiện 1.800 cây thuốc nhãn hiệu JET không rõ nguồn gốc. Các đối tượng và tang vật được bàn giao cho Công an quận 7 xử lý...
Còn rất nhiều tấm gương khác nhân lên hình ảnh của người CBCS CSGT trong công tác giữ gìn an ninh trật tự. Như tổ CSGT thuộc Đội CSGT An Sương gồm Đại úy Đào Minh Đức, Thượng úy Phan Văn Tú, Thượng úy Trịnh Ngọc Hoan khi làm nhiệm vụ ở giao lộ quốc lộ 1 - Nguyễn Văn Quá, phát hiện bé trai 7 tuổi đi lạc, hoảng loạn, sợ sệt dưới chân cầu vượt An Sương, các anh đã đưa cháu bé về đội và liên lạc và tìm kiếm được người thân đón cháu về.
Hay rạng sáng ngày 27-3, Đội CSGT An Sương do Thiếu tá Phạm Đình Minh Kiệt làm tổ trưởng tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm tại nút giao quốc lộ 22 - Nguyễn Ảnh Thủ phát hiện mô tô biển số 59H1 - 415.20 do Nguyễn Mạnh Sang (SN 2004, ngụ Hóc Môn) điều khiển, bên trong cốp có dao bấm, 1 cây gậy 3 khúc màu đen. Sang chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô nhưng liều lĩnh sử dụng xe mô tô mang theo hung khí chuẩn bị đi giải quyết mâu thuẫn thì bị tổ công tác ngăn chặn.
Khó có thể nói hết được những khó khăn vất vả của người CBCS CSGT khi bất chấp mưa nắng, ngày đêm bám trụ trên các nẻo đường, vừa đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vừa trấn áp tội phạm. Những tấm gương điển hình trong công việc của CBCS CSGT thời gian qua đã giúp người dân hiểu hơn về lực lượng này.
Thượng tá Lê Viết Tiệp - Trưởng Phòng công tác Đảng và Công tác chính trị Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, trong thời gian qua, trên phương tiện thông tin đại chúng đăng tải rất nhiều hình ảnh về lực lượng CSGT thuộc Phòng CSGT và CSGT các quận, huyện trên địa bàn thành phố với nhiều thành tích tốt, nhiều gương người tốt, việc tốt, gương phòng chống tội phạm... cho thấy ngoài nhiệm vụ chính được giao, lực lượng CSGT đã làm được nhiều việc thiết thực, thể hiện tinh thần vì nhân dân phục vụ.
Trung tá Nguyễn Đình Dương - Trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh cho biết: “CBCS CSGT thuộc Phòng CSGT trước hết phải thực hiện tốt các nhiệm vụ được đề ra, đảm bảo cho người dân tham gia giao thông an toàn trên địa bàn thành phố; bên cạnh đó cũng phát huy được nhiều gương điển hình trong tấn công trấn áp tội phạm, gương người tốt việc tốt. Những lời khen ngợi, tin tưởng của người dân sẽ tiếp tục là động lực để các CBCS CSGT tiếp tục hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Theo CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)