Công an niêm phong hồ sơ ký khống nhận tiền người nghèo ở Nghệ An

Google News

Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã tiếp cận lập biên bản, niêm phong hồ sơ liên quan đến vụ việc 15 hộ nghèo ở bản Na Xén chưa được nhận tiền hỗ trợ Tết Tân Sửu.

Chiều 15/4, trao đổi với PV VietNamNet, ông Lang Thanh Duyên – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Quỳ Châu (Nghệ An) thông tin: Khi tiếp nhận thông tin báo phản ánh có 15 hộ nghèo ở bản Na Xén (xã Châu Hạnh) chưa được nhận tiền hỗ trợ dịp Tết Tân Sửu, ông đã chỉ đạo xác minh, làm rõ.

Ông Lang Thanh Duyên.

“Nhận được thông tin tôi hết sức bất ngờ, thật sự rất buồn. Ngay tối qua, tôi đã chỉ đạo mặt trận xã khắc phục và trao tiền Tết cho người dân chưa được nhận.

Có ai nghĩ sự việc thế đâu khi kế toán xã lập danh sách gửi lên số tiền tương ứng, có chữ ký người dân nhận tiền 100%. Có danh sách đầy đủ nên nghĩ là người nghèo đã nhận được tiền Tết” – ông Duyên cho biết.

Danh sách chữ ký khống của Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Châu Hạnh Lương Văn Thuận gửi lên Uỷ ban MTTQ huyện Quỳ Châu.

Cũng theo ông Duyên, toàn huyện có rất đông hộ nghèo nên khó kiểm soát hết sau khi phát tiền cho người dân.

Đánh giá trước hành vi Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Châu Hạnh tự ý ký khống, nhận tiền thay của người nghèo, ông Duyên chia sẻ: Đang đợi các cơ quan chức năng kết luận; sai phạm đến mức nào thì sẽ có kết luận, xử lý cụ thể.

Được biết, đại diện Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã đến xã và huyện xác minh sự việc. Huyện uỷ Quỳ Châu cũng lập đoàn do Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra làm trưởng đoàn để làm rõ vụ việc.

Phòng kế toán (trái) 

“Hiện Công an huyện Quỳ Châu đã cho cán bộ kiểm tra hồ sơ ở phòng kế toán”– ông Duyên thông tin thêm.

Cán bộ Công an đang làm việc tại phòng kế toán.

Những người liên quan đang làm việc tại phòng kế toán Uỷ ban MTTQ huyện Quỳ Châu.

Ghi nhận, tại phòng kế toán Uỷ ban MTTQ huyện Quỳ Châu có 2 cán bộ Công an huyện đang lập biên bản, niêm phong danh sách ký nhận tiền hỗ trợ Tết cho người nghèo ở xã Châu Hạnh.

Một lãnh đạo Công an huyện Quỳ Châu xác nhận, đã cử cán bộ điều tra sang Uỷ ban MTTQ huyện để xác minh sự việc sau khi cơ quan báo phản ánh.

Theo Quốc Huy – Tú Linh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)