Như Kiến Thức đã phản ánh, sau hơn nửa năm thực hiện việc treo biển quảng cáo đồng bộ với hai màu xanh- đỏ, kích thước cỡ chữ của biển hiệu giống nhau thì hiện tại, trên phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn - Hà Nội, các tấm biển không theo quy chuẩn xuất hiện càng nhiều, treo tự do, "vô tội vạ" khiến con phố nhếch nhác, lộn xộn.Nhiều người đi qua phố Lê Trọng Tấn không khỏi ngạc nhiên vì hàng loạt biển quảng cáo "lạ" về màu sắc, kích thước chữ đang "xâm lấn" con phố.Theo người dân sinh sống tại đây, những biển hiệu khác hẳn quy chuẩn đã có ở đây từ khoảng 2 tháng và ngày càng nhiều hơn. Đặc biệt, những cửa hàng nào mới mở thì sẽ tự làm biển hiệu theo thiết kế riêng, miễn sao hút mắt khách đi đường.Chen vào giữa biển hiệu màu xanh - đỏ theo quy chuẩn là những biển màu cam, màu xanh, tím, vàng, nâu...Một chủ cửa hàng quần áo trên đường Lê Trọng Tấn (Hà Nội) cho biết: "Trước đây, biển hiệu nhận diện của chúng tôi màu cốm, giờ chuyển sang màu khác, khách đến cửa vẫn hỏi lại vì không nhận ra. Tôi phải bóc biển kiểu mẫu, thay biển cũ của quán, chứ không kinh doanh ảnh hưởng lắm".Để khác biệt, nhiều người không ngần ngại tháo tấm biển theo mẫu xanh - đỏ và thay thế bằng tấm biển đặc trưng trước đây của quán.Nhiều chủ cửa hàng kinh doanh nuối tiếc biển hiệu mang màu sắc đặc trưng của cửa hàng với logo thương hiệu mà họ mất công thiết kế, đầu tư và thấy biển kiểu mẫu đơn điệu, nhàm chán, vì thế, đã đổi biển hiệu."Ở đây rất ít khách đi bộ, những người đi xe máy thì họ chạy nhanh vì đường rộng hơn. Vậy nên, tôi phải thay biển hiệu để họ chú ý tới cửa hàng”, một người dân sống tại khu vực đường Lê Trọng Tấn tâm sự.Bên cạnh những tấm biển khác kiểu mẫu, tuyến phố xuất hiện nhiều pano áp phích. Theo giải thích của nhiều người, "Biển quảng cáo theo mẫu chỉ ghi được tên cửa hàng và ít thông tin như: bán mặt hàng gì. Thông tin khuyến mại, giảm giá, tặng quà nếu không treo thêm pano quảng cáo thì khách hàng không biết được".Mặc dù có những cửa hàng thay biển quảng cáo vì khách không nhận ra quán nhưng nhiều người lại cho rằng, khách tìm theo địa chỉ nên khó nhầm lẫn, việc treo biển quảng cáo ngay ngắn, đúng kích thước sẽ khiến khu phố khang trang hơn, gọn gàng hơn.
Như Kiến Thức đã phản ánh, sau hơn nửa năm thực hiện việc treo biển quảng cáo đồng bộ với hai màu xanh- đỏ, kích thước cỡ chữ của biển hiệu giống nhau thì hiện tại, trên phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn - Hà Nội, các tấm biển không theo quy chuẩn xuất hiện càng nhiều, treo tự do, "vô tội vạ" khiến con phố nhếch nhác, lộn xộn.
Nhiều người đi qua phố Lê Trọng Tấn không khỏi ngạc nhiên vì hàng loạt biển quảng cáo "lạ" về màu sắc, kích thước chữ đang "xâm lấn" con phố.
Theo người dân sinh sống tại đây, những biển hiệu khác hẳn quy chuẩn đã có ở đây từ khoảng 2 tháng và ngày càng nhiều hơn. Đặc biệt, những cửa hàng nào mới mở thì sẽ tự làm biển hiệu theo thiết kế riêng, miễn sao hút mắt khách đi đường.
Chen vào giữa biển hiệu màu xanh - đỏ theo quy chuẩn là những biển màu cam, màu xanh, tím, vàng, nâu...
Một chủ cửa hàng quần áo trên đường Lê Trọng Tấn (Hà Nội) cho biết: "Trước đây, biển hiệu nhận diện của chúng tôi màu cốm, giờ chuyển sang màu khác, khách đến cửa vẫn hỏi lại vì không nhận ra. Tôi phải bóc biển kiểu mẫu, thay biển cũ của quán, chứ không kinh doanh ảnh hưởng lắm".
Để khác biệt, nhiều người không ngần ngại tháo tấm biển theo mẫu xanh - đỏ và thay thế bằng tấm biển đặc trưng trước đây của quán.
Nhiều chủ cửa hàng kinh doanh nuối tiếc biển hiệu mang màu sắc đặc trưng của cửa hàng với logo thương hiệu mà họ mất công thiết kế, đầu tư và thấy biển kiểu mẫu đơn điệu, nhàm chán, vì thế, đã đổi biển hiệu.
"Ở đây rất ít khách đi bộ, những người đi xe máy thì họ chạy nhanh vì đường rộng hơn. Vậy nên, tôi phải thay biển hiệu để họ chú ý tới cửa hàng”, một người dân sống tại khu vực đường Lê Trọng Tấn tâm sự.
Bên cạnh những tấm biển khác kiểu mẫu, tuyến phố xuất hiện nhiều pano áp phích. Theo giải thích của nhiều người, "Biển quảng cáo theo mẫu chỉ ghi được tên cửa hàng và ít thông tin như: bán mặt hàng gì. Thông tin khuyến mại, giảm giá, tặng quà nếu không treo thêm pano quảng cáo thì khách hàng không biết được".
Mặc dù có những cửa hàng thay biển quảng cáo vì khách không nhận ra quán nhưng nhiều người lại cho rằng, khách tìm theo địa chỉ nên khó nhầm lẫn, việc treo biển quảng cáo ngay ngắn, đúng kích thước sẽ khiến khu phố khang trang hơn, gọn gàng hơn.