Vết máu tố giác nghi can giết người phân xác hàng xóm

Google News

Từ hiện trường thi thể nạn nhân, cảnh sát lần theo vết máu đã phát hiện phần đầu và nhà của nghi can chém lìa đầu hàng xóm đang gây chấn động dư luân cả nước.

Thông tin mới nhất vụ chém lìa đầu hàng xóm ở Đồng Tháp được Zing thông tin:
Ngày 10/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết vẫn đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thanh Tâm (48 tuổi, ngụ phường 3, TP Sa Đéc) để tiếp tục điều tra.
“Trong 9 ngày tạm giữ hình sự đối với nghi can, cơ quan điều tra sẽ làm rõ các tình tiết trong vụ án và có bước tố tụng tiếp theo”, một lãnh đạo cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp nói.
Về việc nghi can được cho có dấu hiệu tâm thần, nguồn tin từ Công an Đồng Tháp cho biết trong quá trình tiến hành các bước tố tụng, nếu cần thiết cơ quan điều tra sẽ trưng cầu giám định.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu người đàn ông 48 tuổi này chỉ mới thừa nhận hành vi cầm dao chém và gây thương tích cho Trưởng Công an phường 3.
 Nghi can tại cơ quan điều tra. Ảnh: M.A.
Theo cảnh sát, nghi can này bị điều tra về 3 hành vi Giết người, Chống người thi hành công vụ và Cố ý gây thương tích. Chiều 7/4, người dân ở khóm 3 (phường 3) phát hiện thi thể không đầu nằm cạnh bờ rào lưới B40, trước số nhà 72/8 đường Vườn Hồng.
Công an TP Sa Đéc đến hiện trường, lần theo vết máu thì phát hiện phần đầu của nạn nhân nằm trong khu vườn bên cạnh. Cảnh sát xác định nạn nhân là Nguyễn Thanh Tâm (48 tuổi, ngụ cùng địa phương).
Thời điểm trên, cảnh sát tiếp tục truy tìm theo vết máu và xác định Tâm là nghi can trong vụ án nên vận động ra trình diện và vây bắt. Nghi can 48 tuổi không hợp tác và chống trả quyết liệt.
 Tổ trưởng khóm 3 chỉ nơi phát hiện một phần thi thể của nạn nhân. Ảnh: M.A.
Tâm cầm dao cố thủ trong nhà. Khi lực lượng Công an phường 3 vây bắt, Tâm chống trả quyết liệt và dùng dao chém trung tá Trần Văn Minh, Trưởng Công an phường 3.
Trung tá Minh bị chém đứt lìa ngón tay áp út và ngón út bên tay trái và 1 vết thương sâu vào bắp tay bên tay phải, nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu, nối ngón tay. Tuy nhiên, phần ngón tay đứt lìa bị hoại tử nên bác sĩ phải tháo khớp lóng tay của vị trung tá công an.
Tại hiện trường, lực lượng làm nhiệm vụ đã bắt khẩn cấp nghi can gây án. Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân ban đầu xác định do ông Nhàn đi qua phần đất của Tâm mà không xin phép nên dẫn đến vụ việc trên.
Cảnh sát cũng cho biết thêm Tâm là người nghiện rượu và từng đi cơ sở giáo dưỡng 18 tháng về về hành vi Gây rối trật tự công cộng.
Theo Minh Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)