Tuyên Quang: Cầu Vòm bất ngờ sập, 3 công nhân mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Khi đang thi công cầu bê tông thuộc khu vực Nhà máy thủy điện ICT Chiêm Hóa thì bất ngờ cầu bị sập khiến 3 công nhân mất tích nghi tử vong…

Thông tin ban đầu về vụ tai nạn lao động, khoảng 15h30 chiều ngày 10/9, 5 công nhân đang thi công cầu cầu Vòm, thuộc khu vực Nhà máy thủy điện ICT Chiêm Hóa (cây cầu nối từ xã Ngọc Hội đến xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang) thì bất ngờ cầu Vòm bị sập.
Thời điểm cây cầu bị sập, hàng trăm khối bê tông bất ngờ sập xuống vùi lấp 3 công nhân, 2 người khác may mắn kịp thời thoát ra.
Bà Lương Thị Thìn - Chủ tịch UBND xã Ngọc Hội (huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang) xác nhận vụ việc nghiêm trọng trên.
Tuyen Quang: Cau Vom bat ngo sap, 3 cong nhan mat tich
 
Khi đang thi công cầu bê tông thuộc khu vực Nhà máy thủy điện ICT Chiêm Hóa thì bất ngờ cầu bị sập khiến 3 công nhân mất tích nghi tử vong. Ảnh minh họa.
“Khu vực xảy ra vụ việc nằm trên địa bàn xã Xuân Quang. Vụ tai nạn đã khiến 3 công nhân bị bê tông nhấn chìm xuống nước được xác định đã tử vong. Tuy nhiên, hiện do mực nước lớn nên công tác cứu hộ, đưa thi thể của 3 công nhân này ra khỏi khu vực gặp nạn vẫn đang được tiến hành. Hiện các đơn vị đang cho rút nước trong hồ thuỷ điện Tuyên Quang để tiến hành trục vớt thi thể các nạn nhân. Xã Ngọc Hội cũng đang phối hợp với xã Xuân Quang và các lực lượng chức năng để tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích”, bà Lương Thị Thìn thông tin.
"Hiện tôi đang ở ngoài hiện trường xảy ra sự việc. Các đơn vị chức năng đang cho rút nước ở khu vực hồ thuỷ điện để máy cẩu có thể cẩu bê tông và tiến hành trục vớt, tìm kiếm thi thể các công nhân. Tuy nhiên, khi tiến hành xả nước hồ thuỷ điện dẫn đến việc một số hộ dân ở dưới hạ lưu bị sạt lở đất nên các đơn vị chức năng đang tiến hành vận động người dân ra khỏi vùng nguy hiểm...", bà Thìn cho biết thêm.
>>> Mời độc giả xem Clip xe tải chở cát làm sập cầu - Nguồn VTC:
Ông Nguyễn Việt Lâm - Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa cho biết, hiện lực lượng chức năng huyện Chiêm Hóa đang tích cực phối hợp với Nhà máy thủy điện và chính quyền địa phương để tìm kiếm các nạn nhân mất tích.
“Nhà máy thủy điện nói trên thuộc địa phận xã Ngọc Hội, nhưng vị trí các công nhân gặp nạn lại thuộc xã Xuân Quang. Thời điểm xảy ra tai nạn là lúc công nhân đang thi công một chiếc cầu nhỏ bắc qua con suối để đi phục vụ đi lại của Nhà máy thủy điện ICT Chiêm Hóa”, ông Lâm cho hay.
Thông tin mới nhất liên quan vụ việc trên, đến 20h30 cùng ngày, 3 nạn nhân mất tích nói trên vẫn chưa được tìm thấy.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)