Tuyên dương người đuổi bắt kẻ trộm 600 triệu ở Phú Quốc

Google News

Công an tỉnh Kiên Giang khen anh Phát ở Phú Quốc vì có thành tích xuất sắc trong phong trào đấu tranh phòng chống tội phạm khi đuổi bắt tên trộm.

Chiều 17/3, Công an huyện Phú Quốc được Công an tỉnh Kiên Giang ủy quyền trao giấy khen cho anh Nguyễn Tấn Phát (43 tuổi, ngụ khu phố 2, thị trấn Dương Đông) vì có thành tích xuất sắc trong phong trào đấu tranh phòng chống tội phạm. Kèm giấy khen là phần thưởng 1 triệu đồng.
Tuyen duong nguoi duoi bat ke trom 600 trieu o Phu Quoc
Anh Phát được khen thưởng. Ảnh: Nhật Hoàng. 
Liên quan vụ việc, bị can Nguyễn Đức Chinh (39 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) đã bị Công an Phú Quốc khởi tố, tạm giam về hành vi Trộm cắp tài sản. Nạn nhân là chị Thanh (đã thay đổi tên, 38 tuổi, giáo viên Trường tiểu học Dương Đông 1).
Bốn ngày trước, chị Thanh đến chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phú Quốc, để rút 500 triệu đồng. Chị này sau đó cho tiền vào túi nylon có sẵn 100 triệu đồng rồi bỏ vào cốp xe máy.
Thấy có người rút nhiều tiền vừa rời nhà băng, Chinh bám theo nạn nhân đến sân Trường tiểu học Dương Đông 1. Chị Thanh vừa bước xuống xe để vào lớp thì bị Dương cạy cốp lấy 600 triệu đồng.
Tuyen duong nguoi duoi bat ke trom 600 trieu o Phu Quoc-Hinh-2
Thị trấn Dương Đông, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.
Phát hiện kẻ gian trộm cắp, chị Thanh tri hô thì Chinh cầm gói tiền và nhảy lên xe máy bỏ chạy. Anh Phát ở gần đó giúp chị Thanh đuổi theo Chinh. Đến gần cầu Nguyễn Trung Trực, tên này lao vào taxi và bị những người xung quanh vây bắt giao công an.
Theo Việt Tường/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)