Tướng Tô Ân Xô: Chưa có kết luận về vai trò vợ ông Nguyễn Đức Chung

Google News

(Kiến Thức) - Nói về vai trò của vợ ông Nguyễn Đức Chung, thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết, hiện tại chưa có thông tin, kết luận về vấn đề này.

Chiều 2/12, bên lề cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, trả lời câu hỏi về vai trò của vợ ông Nguyễn Đức Chung, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết hiện tại chưa có thông tin, kết luận về vấn đề này.
Về tình hình sức khoẻ của ông Nguyễn Đức Chung, Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết, qua thông tin của lãnh đạo Cơ quan An ninh điều tra cho biết, trong lần kiểm tra sức khoẻ mới đây nhất tại một bệnh viện của Hà Nội, sức khoẻ của ông Chung ổn định bình thường, không có vấn đề gì đặc biệt hay các bệnh nghiêm trọng.
Tuong To An Xo: Chua co ket luan ve vai tro vo ong Nguyen Duc Chung
 Ông Nguyễn Đức Chung.
“Bệnh ung thư của ông Chung đã có từ trước, theo tiền sử. Trước đây các bác sĩ nói có nguy cơ ung thư, khi đi chữa trị thì bệnh đã dừng, không phát triển nữa. Hiện ông Chung vẫn sử dụng các loại thuốc do bác sĩ kê đơn và gia đình chuyển vào.Ông Chung vẫn dùng thuốc bình thường theo quy định, còn những điều kiện chăm sóc đặc biệt khác thì không có” – tướng Xô nói.
Liên quan đến việc trong kết luận điều tra, cáo trạng nêu việc ông Chung có sử dụng sim mạng di động của Nga, Thiếu tướng Tô Ân Xô cho rằng, đây là quyền cá nhân, pháp luật không cấm.
Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung liên quan đến 3 vụ án là vụ Nhật Cường; vụ hoá chất xử lý nước thải và vụ chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước.
“Vụ Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước thì Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã có kết luận điều tra chuyển đến Viện KSND cùng cấp và đến ngày 11/12, sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án này” – Tướng Xô nói và cho biết, hai vụ án Nhật Cường và vụ án vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại thành phố Hà Nội, cơ quan điều tra vẫn đang thu thập điều tra thông tin, chứng cứ để xác định rõ xem cựu Chủ tịch Hà Nội liên quan đến mức nào.
“Có thể rất đơn giản là liên quan trách nhiệm người đứng đầu hay đưa ra quyết định không phù hợp hoặc tạo điều kiện cho những việc không được phép. Do đó, việc ông Chung liên quan đến mức độ nào thì phải chờ đợi kết luận điều tra.” – Tướng Xô nói thêm. 
>>> Mời độc giả xem video Truy tố ông Nguyễn Đức Chung vì chủ mưu đánh cắp tài liệu

Nguồn: TH ĐT1

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)