Từ 18/3: Hải Dương thực hiện phòng, chống COVID-19 theo Chỉ thị 19

Google News

Từ ngày 18/3, toàn tỉnh Hải Dương sẽ thực hiện theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho đến hết ngày 31/3/2021. Các xã, khu dân cư, điểm dân cư đang thực hiện phong tỏa tiếp tục cho đến khi kết thúc.

Sáng 16/3, Tỉnh ủy Hải Dương cho biết vừa ra thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về về một số nhiệm vụ trọng tâm phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Theo đó, từ ngày 18/3/2021, toàn tỉnh Hải Dương sẽ thực hiện theo Chỉ thị số 19/CT-TTg, ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến hết ngày 31/3/2021.
Một số ít xã, khu dân cư, điểm dân cư đang thực hiện quyết định phong tỏa thì tiếp tục thực hiện cho tới khi có quyết định kết thúc phong tỏa.
Tu 18/3: Hai Duong thuc hien phong, chong COVID-19 theo Chi thi 19
 Ảnh minh họa.
Yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế"; cài đặt ứng dụng Bluezone.
Lực lượng công an phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã duy trì hoạt động Đội phản ứng nhanh phòng chống COVID-19; tổ chức diễn tập thử trong tình huống xuất hiện ca dương tính với SARS-Cov-2 mới; tiếp tục củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Tổ COVID-19 cộng đồng, Tổ an toàn COVID trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các cấp cần tăng cường kiểm tra hoạt động phòng, chống dịch trong các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp…xử phạt nghiêm các trường hợp không chấp hành theo quy định.
Đối với các trường hợp F0 đã chữa khỏi và F1 đã hết thời gian cách ly tập trung cần tiếp tục quản lý chặt chẽ và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ định của cơ quan y tế, bảo đảm an toàn tuyệt đối về dịch bệnh.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương cũng giao Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh sớm hoàn thiện các giải pháp đồng bộ phòng, chống dịch trong và ngoài doanh nghiệp (nơi công nhân cư trú, tạm trú).
Tiếp tục tăng cường chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại các doanh nghiệp; yêu cầu doanh nghiệp hoàn thiện các phương án, kịch bản ứng phó, và tổ chức diễn tập thử để tránh bị động, bất ngờ khi xuất hiện ca mắc mới SARS-CoV-2; tăng cường công tác quản lý, giám sát công nhân về thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch; nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ dịch bệnh COVID-19 tại nơi làm việc và nơi cư trú, tạm trú.
Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp khắc phục tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu về việc tổ chức dạy và học ở các nhà trường sau ngày 17/3/2021 phù hợp với mức độ an toàn về dịch bệnh COVID-19 ở từng huyện, thành phố, thị xã; chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ đạo tổ chức khử khuẩn, củng cố cơ sở vật chất bảo đảm an toàn tuyệt đối tại các cơ sở giáo dục đã sử dụng làm nơi cách ly tập trung.
Tính đến hết ngày 15/3, tổng số ca mắc trong toàn tỉnh Hải Dương là 719 trường hợp. Tổng số bệnh nhân đã xuất viện lên 463 trường hợp. Hải Dương chưa có bệnh nhân tử vong. Hiện toàn tỉnh Hải Dương còn 5.417 trường hợp cách ly. Trong đó có 1.448 trường hợp F1 cách ly tập trung, 3.963 trường hợp F2 cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú, 6 người cách ly tại bệnh viện.
Chỉ thị 19 yêu cầu tạm ngừng các hoạt động, lễ hội, nghi lễ tôn giáo, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng và không mở cửa cơ sở dịch vụ chưa cần thiết như khu vui chơi giải trí, làm đẹp, karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường…
Hoạt động vận chuyển hành khách và các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, khu tập luyện thể thao, khu di tích được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn.
>>> Mời độc giả xem thêm video Xử phạt nam thanh niên đăng tin sai sự thật về dịch COVID-19

Nguồn: Truyền hình Vĩnh Long.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)