Trường Lương Thế Vinh bị tố giáo dục hà khắc, thầy Văn Như Cương lên tiếng

Google News

"Tôi thực sự rất buồn khi phụ huynh nghĩ đó là cách giáo dục hà khắc, thiếu tình người", PGS.TS Văn Như Cương cho hay khi trường Lương Thế Vinh bị phụ huynh tố. 

Vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện bài viết của một phụ huynh đã từng có con học tại lớp 10A1.1 với tiêu đề “Bên trong cánh cửa trường Lương Thế Vinh (Hà Nội), chưa vơi nụ cười đã rơi nước mắt” đang thu hút sự quan tâm của dư luận.
Điều đặc biệt, trong bài viết của mình, phụ huynh đã tố giáo viên chủ nhiệm lớp 10A1.1 là cô Nguyễn Thị Thu “giáo dục hà khắc, không có tình người” khi học sinh hơi mắc lỗi là giáo viên cho học sinh viết kiểm điểm, cam kết, phạt học sinh lao động công ích…thậm chí mời phụ huynh học sinh đến.
Không chỉ thế, phụ huynh này còn cho biết, lượng bài tập ở trường Lương Thế Vinh lúc nào cũng rất nhiều và thường xuyên ở “hai con số”. Có những ngày học sinh bị giáo viên phạt vì mới làm 18 bài tập vẫn chưa đủ lượng giáo viên giao. Không chỉ thế, nhà trường còn là “lò dạy thêm trá hình”.
Truong Luong The Vinh bi to giao duc ha khac, thay Van Nhu Cuong len tieng
 PGS.TS Văn Như Cương – Chủ tịch HĐQT trường THPT Lương Thế Vinh.
Liên quan đến những vấn đề trên, PGS.TS Văn Như Cương – Chủ tịch HĐQT trường THPT Lương Thế Vinh cho hay: “Có lẽ, phụ huynh đã dùng sai từ trong cách giáo dục của trường Lương Thế Vinh.
Đúng là trường chúng tôi rất nghiêm khắc với học sinh. Tuy nhiên bên cạnh sự nghiêm khắc đó là sự bao dung của tập thể giáo viên để học sinh biết nhận ra lỗi của mình và tiến bộ hơn.
Tôi thực sự rất buồn khi phụ huynh nghĩ đó là cách giáo dục hà khắc, thiếu tình người. Trường Lương Thế Vinh không giáo dục học sinh theo cách nghiệt ngã, khắt khe với các em. Chúng tôi luôn nghĩ rằng giáo dục là môi trường để các con biết đâu là đúng, đâu là sai nên cần sự định hướng của giáo viên.
Về cách giáo dục học sinh, ngay từ đầu năm học nhà trường đã trao đổi với phụ huynh về phương pháp giáo dục và nhận được sự ủng hộ từ phía phụ huynh. Vì thế, nếu đế trường chúng tôi, mọi người có thể thấy học sinh luôn đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, lễ phép với người lớn…Và tôi tự hào về điều đó.
Không ít phụ huynh đã tỏ ra vui mừng khi thấy con mình tiến bộ lên trông thấy từ khi vào trường Lương Thế Vinh. Nếu không nghiêm khắc với các con, liệu các con có như thế được không? Nếu không đồng tình thì phụ huynh có quyền lựa chọn môi trường giáo dục cho con mình.
Chia sẻ về việc trường Lương Thế Vinh có vài chục bài tập/môn khiến học sinh vô cùng mệt mỏi, PGS.TS Văn Như Cương cho hay: “Đúng là nhà trường có cho học sinh bài tập với số lượng là “hai con số”. Tuy nhiên, đó là những bài tập trắc nghiệm nhanh để luyện cho học sinh cách phản ứng nhanh với bài tập trắc nghiệm trong kỳ thi THPT quốc gia.
Ngoài việc học, nhà trường cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hoạt động từ thiện để học sinh cảm nhận được giá trị của cuộc sống để từ đó các em trân trọng hơn những gì mình đang có.
Hình thứ kỷ luật nghiêm khắc cũng là một trong các yếu tố để làm nên thương hiệu trường Lương Thế Vinh, qua các lỳ thi, học sinh nhà trường có kết quả khá cao so với mặt bằng chung.
Với những học sinh mắc lỗi, nhà trường sẽ xem xét đó là lỗi như thế nào để đưa ra hình thức kỷ luật. Nếu học sinh lặp lại lỗi, không sửa chữa, lỗi nghiêm trọng sẽ tổ chức họp hội đồng kỷ luật và nếu học sinh cứ mãi lặp lại lỗi ấy và phụ huynh không tác động dạy bảo để con sửa chữa thì bố mẹ sẽ phải chọn môi trường khác cho con”.
Theo Hoàng Thanh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)