Trộm hài cốt, trộm luôn đất: Hành động ban ngày

Google News

Tại Long An xảy ra trường hợp ba ngôi mộ bị đào bới và lấy đi hài cốt, ngoài ra chúng còn trộm luôn đất công.

Đó là trường hợp ngôi mộ bị đào bới và trộm hài cốt xảy ra ở ấp Lộc Thạnh, xã Lộc Giang, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An.
Theo đó, ngày 22/1/2017 (nhằm ngày 25 tháng Chạp âm lịch) ông Nguyễn Văn Thắng (62 tuổi, ngụ ấp Lộc Thạnh) cùng gia đình đi tảo mộ người thân thì phát hiện khu mộ bị đào sâu xuống 3 mét.
3 ngôi mộ bị lấy mất hài cốt, các tấm bia đá bị gom lại một bên. Hai ngôi mộ còn lại có tuổi đời cả trăm năm bị đánh gãy các trụ đá. Ông Thắng lập tức trình báo chính quyền địa phương.
Trom hai cot, trom luon dat: Hanh dong ban ngay
Ông Nguyễn Văn Thắng bên phần còn sót lại của những ngôi mộ. 
Theo kiểm tra của chính quyền địa phương, ngoài 3 ngôi mộ bị lấy mất hài cốt, kẻ gian còn xúc trộm hàng ngàn m3 đất sét đem đi nơi khác.
Chiều ngày 15/2, trao đổi với PV, trưởng ấp Lộc Thạnh cho biết: "Khu vực bị mất trộm cách trụ sở ủy ban và công an khoảng 2km.
Khu đất này là đất của bà chủ lò gạch ở địa phương, người phụ nữ này mới mua của người dân kế bên, tuy nhiên giấy tờ sử dụng đất vẫn chưa được cấp và đất thuộc bên ủy ban quản lý. Đến khi người dân báo thì chính quyền mới biết".
Lý giải việc đất bị mất mà chính quyền không biết, trưởng ấp giải thích: "Khu đất này nằm ở khuôn viên công ty gạch Xuân Lan, do vậy dù công an ngày nào cũng đi tuần tra nhưng không quản lý hết được.
Mới đây bên công ty gạch Xuân Lan họ cũng đã nhận họ xúc trộm đất. Ban ngày, công ty này họ làm thường xuyên bên cạnh nên không ai quan sát được.
Hơn nữa việc làm xảy ra ở bên trong công ty đó nên công an không tiện vào kiểm tra. Trong quá trình múc đất họ múc luôn 3 ngôi mộ bởi họ cũng không biết đó là mộ. Đó đều là những nấm mồ lâu năm, nên khi múc lên không phát hiện ra hài cốt.
Mới đây tôi và địa chính có xuống kiểm tra và thấy cơ sở kinh doanh đó đã khắc phục lại hiện trạng ban đầu rồi". Theo vị trưởng ấp, số đất bị mất chỉ khoảng 70-80 m3.
Trom hai cot, trom luon dat: Hanh dong ban ngay-Hinh-2
Khu vực phát hiện hài cốt bị trộm. 
Được biết sau khi sự việc xảy ra, chiều 13/2, ông Lê Tấn Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Đức Hoà khẩn trương điều tra làm rõ một vụ đào trộm mộ và ăn cắp đất công xảy ra trên địa bàn huyện này. "Vụ việc xảy ra trước Tết, chúng tôi vừa nghe thông tin và yêu cầu phải xử lý ngay".
Theo Thanh Thanh/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)