Trộm “dọn” hơn 150 giò lan đột biến bạc tỉ, ông chủ nhập viện cấp cứu

Google News

Một cơ sở nuôi lan tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng bị trộm "viếng thăm", lấy sạch hơn 150 giò lan đột biến trị giá hơn 4 tỉ đồng khiến ông chủ bị sốc đến mức nhập viện cấp cứu.

Chiều 13-2, ông Lê Nguyên Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), xác nhận trên địa bàn xảy ra một vụ trộm phong lan có giá trị lớn và đang được công an địa phương, xác minh, điều tra.
Trom “don” hon 150 gio lan dot bien bac ti, ong chu nhap vien cap cuu
Hơn 150 giò lan đột biến tiền tỉ bị trộm "dọn" sạch. 
Thông tin ban đầu, vào ngày 9-2, khi anh Nguyễn Bảo Lâm đi giao dịch tại tỉnh Đồng Nai, có nhờ anh trai ở nhà trông coi vườn phong lan. Trong khoảng thời gian từ 18 giờ đến 20 giờ cùng ngày thì gia đình phát hiện trộm đã đột nhập và lấy toàn bộ lan đột biến trong vườn.
Trom “don” hon 150 gio lan dot bien bac ti, ong chu nhap vien cap cuu-Hinh-2
 Trộm bẻ khóa đột nhập vào vườn lan anh Lâm "dọn" sạch.
Theo người nhà anh Lâm, khu vườn lan của gia đình được rào và gia cố bằng sắt kiên cố, trộm đã phá khóa và vào trong nhà lan lấy đi khoảng 150 chậu lan đột biến trị giá hơn 4 tỉ đồng. "Toàn bộ số lan bị mất đều được nhổ lên, để lại chậu, duy nhất chỉ có chậu phong lan giá trị khoảng 1 tỉ đồng bị đập và lấy đi thân cây. Sau khi lấy những chậu lan đột biến, kẻ gian tiếp tục đi về phía sau vườn nhưng phong lan thường thì lại không lấy. Ngoài ra, kẻ trộm còn vào nhà lục tung đồ đạc và lấy đi 2 chiếc điện thoại" - một người nhà anh Lâm bức xúc.
Trom “don” hon 150 gio lan dot bien bac ti, ong chu nhap vien cap cuu-Hinh-3
Nhận được tin sốc anh Nguyễn Bảo Lâm ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu. 
Được biết, toàn bộ số lan đột biến bị mất được anh Lâm sưu tầm trong hơn 2 năm qua, sau khi phát hiện vụ việc anh Lâm đã ngất xỉu và được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Theo Đình Thi/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)