Trộm chó, nam thanh niên bị người dân treo chó lên cổ

Google News

Bắt được thanh niên trộm chó, người dân Thanh Hóa đã trói người này vào cây bên đường và treo thêm 1 con chó lên cổ nghi phạm.

Sáng 6/8, trao đổi với Tiền Phong, ông Quách Văn Thủy – Trưởng công an xã Ngọc Trạo (huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) cho biết địa phương đang tiến hành điều tra một đối tượng vừa bị người dân bắt giữ liên quan đến vụ trộm chó.
Theo đó, vào khoảng 10h ngày 4/8, Nguyễn Văn Quyết (26 tuổi, xã Hà Long, huyện Hà Trung) đi xe máy từ xã Hà Long lên xã Ngọc Trạo để trộm chó.
Khi qua một gia đình ở thôn Ngọc Trạo (xã Ngọc Trạo), thấy vắng người, Quyết đã ném bả cho 2 con chó ăn. Sau khi chó dính bả chết, Quyết nhặt chó cho vào bao tải rồi lên xe tẩu thoát.
Chạy được một đoạn thì Quyết bị người dân vây bắt. Tang vật Quyết chở theo xe máy là hai con chó đã bị đánh bẫy trong bao. Quá bức xúc, người dân đã đánh hội đồng và trói thanh niên trộm chó này vào gốc cây bên đường, đồng thời treo chó bị đánh bả lên trên cổ.
Trom cho, nam thanh nien bi nguoi dan treo cho len co
Đối tượng trộm chó bị người dân vây đánh và treo chó lên cổ. (Ảnh: Tiền phong) 
Nhận được tin, công an xã Ngọc Trạo đã có mặt tại hiện trường giải cứu và đưa đối tượng trộm chó Quyết đang bị người dân bắt giữ về trụ sở UBND xã, lập biên bản.
Theo ông Quách Văn Thủy, công an xã đã kịp đến hiện trường giải cứu nam thanh niên. Qua kiểm tra sức khỏe, Quyết không ảnh hưởng đến tính mạng. "Chúng tôi đã xử lý hành chính vụ việc và trả anh ta về địa phương", ông Thủy nói.
Tuy nhiên, ngay sau đó, người nhà nghi phạm đã bảo lãnh, xin đưa đối tượng này đi điều trị ở bệnh viện vì có các vết thương phần mềm do người dân quá khích gây ra.
Hiện cơ quan chức năng xã Ngọc Trạo đang giữ một số tang vật, xác minh nhân thân và hành vi vi phạm của đối tượng... Do đó, việc đối tượng bị xử lý hành chính hay hình sự đang được cơ quan chức năng xem xét.
Theo Kim Dung/Ngày nay

>> xem thêm

Bình luận(0)