Hi hữu: Xin mang chó đi giám định để vạch mặt kẻ trộm chó

Google News

Sau nhiều lần mai phục, đêm 10/12, dân làng Chính Lý (Lý Nhân, Hà Nam) đã thu giữ được tang vật là các dụng cụ chuyên dụng của một kẻ nghi hành nghề trộm chó.

Sự việc khiến người dân xã Chính Lý (Lý Nhân, Hà Nam) bức xúc, quyết tìm được kẻ trộm chó.
Theo đó, khoảng 1h sáng ngày 10/12, anh Nguyễn Văn Tầm nghe thấy tiếng chó nhà kêu như bị chích điện, kèm theo tiếng xe máy nên đã đuổi theo.
Đối tượng bị nghi ngờ là Nguyễn Văn Sóng (SN 1987) nhà ở cuối làng, có 2 tiền án tiền sự tội trộm cắp vừa ra tù được vài tháng nay.
Tang vật được thanh niên làng Chính Lý thu giữ được gần nhà đối tượng nghi trộm chó vào đêm 10/12 vừa qua. 
''Chúng tôi đuổi đến tận nhà Sóng ở cuối làng và đã tìm thấy các tang vật bị vứt bỏ gần nhà đối tượng, gồm súng điện tự chế, giày, quần áo và chùm chìa khóa...'' - anh Tầm nói.
Sau khi điện báo sự việc tới công an xã, khoảng 2h sáng, ông Nguyễn Văn Kha, trưởng Công an xã Chính Lý đã cùng nhóm trai làng có mặt tại nhà Nguyễn Văn Sóng.
Trưởng Công an xã Chính Lý cho hay, đã lập biên bản, thu giữ các tang vật giao nộp cho Công an huyện Lý Nhân.
Uất ức bị trộm chó, anh Tầm nghi khi bị truy đuổi Sóng đã thả chó để phi tang vì đã tìm thấy bao tải vẫn còn dấu máu được giấu trong bếp nhà Sóng.
Xin giám định huyết thống cho chó
Vụ việc bắt quả tang đối tượng trộm chó trong đêm 10/12 đã được nhóm trai làng Chính Lý đưa lên mạng xã hội kèm theo hình ảnh chụp những chú chó nghi bị bắt trộm về nhưng chưa tiêu thụ đang được nuôi nhốt tại nhà đối tượng tình nghi, trong đó có một con chó cái giống Kít-Bun (giống chó Đức) trưởng thành.
“Ngày 11/12, anh Nguyễn Văn Hoàng, SN 1992 ở xã bên có đơn trình báo lên công an xã Chính Lý về việc gia đình bị mất trộm con chó Kít-Bun giống con đang được nuôi nhốt trong lồng tại nhà Sóng.
Đặc điểm nhận dạng mà anh Hoàng trình báo trong đơn hoàn toàn trùng khớp với con chó đang được nuôi nhốt” - trưởng Công an xã cho biết.
Anh Hoàng cho biết, từ đặc điểm màu lông, các dấu vết trên thân con chó đang bị nhốt giữ, anh Hoàng khẳng định đó là con chó của gia đình mình bị mất.
Sáng 13/12, trưởng Công an xã Chính Lý đưa anh Hoàng đến nhà Nguyễn Văn Sóng. Gặp chủ cũ, con chó vẫy đuôi mừng rối rít, trên lưng con Kít Bun vẫn còn vết xước chưa lành nghi là vết chích điện.
“Anh Hoàng viết đơn xin được nhận con chó bị mất về nhà, nhưng chưa được vì nó đang là tang vật của vụ án. Gia đình đề nghị lấy mẫu từ con chó mẹ và đàn chó con mang đi giám định để xác định huyết thống, nhưng đó là điều chưa có trong tiền lệ” - ông Kha cho hay.
Trưởng công an xã Chính Lý cho biết, công an huyện Lý Nhân đã về địa phương lập biên bản, lấy lời khai của các nhân chứng…
Gia đình anh Hoàng xin cơ quan công an huyện được lấy mẫu để giám định huyết thống cho con chó bị mất trộm nhằm vạch mặt kẻ trộm chó. 
“Công an huyện đang thụ lý vụ việc. Chúng tôi có nhiệm vụ bảo vệ tang vật là con Kít Bun đang được nuôi nhốt trong lồng tại nhà anh Sóng, khóa bằng khóa riêng của công an xã đề phòng trường hợp bị tẩu tán”.
Trưởng công an xã Lý Nhân cũng cho biết, anh Nguyễn Văn Sóng – đối tượng nghi trộm chó, không có mặt tại địa phương từ đêm 10/12 tới nay.
Theo Thái Bình/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)