Triệt phá đường dây làm giả hơn 500 bộ giấy tờ ô tô hạng sang

Google News

Đối tượng đã mua 50 con dấu đăng ký, đăng kiểm ô tô của các cơ quan rồi cùng đồng bọn làm giả hơn 500 bộ giấy tờ ô tô để bán, trong đó có nhiều xe sang.

Sáng 10/7, Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An, tiếp nhận và di lý Trần Huỳnh Đức (26 tuổi, trú thị trấn Nam Đàn, Nghệ An) từ Công an quận Hà Đông (Hà Nội) để điều tra hành vi "Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức".
Theo tài liệu điều tra, tháng 4/2020, Đức lên mạng xã hội đặt mua 50 con dấu của các cơ quan đăng ký, đăng kiểm xe cùng các mẫu phôi giấy tờ ô tô với giá khoảng 30 triệu đồng.
Triet pha duong day lam gia hon 500 bo giay to o to hang sang
Nhiều xe sang bị thu hồi do không có giấy tờ hợp lệ. 
Sau đó y cùng đồng bọn làm giả giấy tờ ô tô cho người có nhu cầu để bán với giá 4-6 triệu đồng/ bộ. Đến khi bị bắt, số giấy tờ giả các đối tượng đã bán lên đến hơn 500 bộ.
Cuối tháng 4/2021, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã triệt phá đường dây làm giả giấy tờ xe hạng sang, khởi tố bị can, bắt giam Lê Thị Hiên (37 tuổi, trú TP Vinh, Nghệ An) và Nguyễn Hữu Chiến (38 tuổi, trú huyện Nam Đàn, Nghệ An).
Qua lời khai các bị can, cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt giữ thêm Nguyễn Đình Minh Lãm (30 tuổi, trú quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Trần Huỳnh Đức (26 tuổi, trú huyện Nam Đàn) để làm rõ hành vi liên quan.
Bước đầu xác minh Đức là kẻ cầm đầu trong đường dây làm giả giấy tờ cho hàng loạt xe hạng sang.
Khám xét nơi ở của Đức, lực lượng chức năng thu giữ 16.000 phôi các loại giấy tờ ô tô; 12 giấy đăng ký ô tô, kiểm định ô tô; nhiều máy móc, thiết bị phục vụ cho việc sản xuất giấy tờ giả.
Cơ quan Công an cũng thu hồi 5 ô tô hạng sang không có giấy tờ hợp pháp, được người trong đường dây làm giả giấy tờ.
>>> Mời quý độc giả xem video: Triệt phá băng nhóm rút ruột hàng hiệu từ container xuất khẩu

Nguồn: THVL


Hiểu Lam - Văn Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)