TP HCM: Giảm 85% phạm pháp hình sự sau 13 ngày siết chặt giãn cách

Google News

Hầu hết các vụ phạm pháp hình sự (PPHS) đều được điều tra khám phá đạt đến gần 95%; trong đó đa số là các vụ trộm cắp tài sản.

Chiều 4/9, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP HCM, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP HCM cho biết về tình hình ANTT trên địa bàn TP trong thời gian thực hiện siết chặt giãn cách từ 23/8 đến 4/9.
TP HCM: Giam 85% pham phap hinh su sau 13 ngay siet chat gian cach
CSGT TP HCM kiểm tra xử lý phương tiện giao thông trong thời gian thực hiện giãn cách. Ảnh CA TP HCM. 
Theo thượng tá Hà, trong thời gian 13 ngày (từ 23/8 đến 4/9) toàn TP xảy ra 19 vụ PPHS. Cụ thể có 11 vụ trộm, 1 vụ cướp, 1 vụ giết người, 1 vụ hiếp dâm…
“So với trung bình năm 2020 thì số vụ PPHS giảm đến 85%. Và tỉ lệ điều tra khám phá đạt hơn 94%. Đa số các vụ PPHS liên quan đến trộm cắp tài sản” - thượng tá Hà thông tin.
Liên quan đến tình hình trật tự ATGT, thượng tá Hà nhìn nhận số vụ TNGT nghiêm trọng tuy có giảm nhưng chưa tương xứng với tình hình lưu thông mà TP HCM đang thực hiện trong thời gian này.
“Đường vắng, người tham gia giao thông lại mất cảnh giác chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ… là nguyên nhân gây ra các vụ TNGT trong thời gian này. Trong 6 vụ TNGT nghiêm trọng làm chết 2 người từ 23/8 đến 4/9 đa số nguyên nhân đều do người thân gia giao thông mất cảnh giác gây ra” - thượng tá Hà đúc kết.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Những bông hồng của lực lượng Cảnh sát Giao thông

Nguồn: Truyền hình Hà Nội


Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)