Tổng Liên đoàn Lao động đề nghị xử nghiêm vụ làm lộ video nhạy cảm ở Đồng Tháp

Google News

Thầy giáo cấp 3 ở Đồng Tháp để lan truyền, lộ video cảnh đi tắm của nữ công nhân nhà máy "3 tại chỗ" bị đề nghị xử lý nghiêm.

Tối nay (30/10), lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, đã yêu cầu Công đoàn tỉnh Đồng Tháp báo cáo rõ vụ việc 2 nam giáo viên trường THPT thành phố Cao Lãnh lan truyền, làm lộ video các nữ công nhân nhà máy trong giai đoạn "3 tại chỗ" đi tắm.

Công đoàn Việt Nam cũng sẽ đề nghị cơ quan chức năng tỉnh này làm rõ trách nhiệm những người liên quan  vụ làm lộ video nhạy cảm ở Đồng Tháp để có hình thức xử lý phù hợp.

Theo Tổng Liên đoàn Lao động, việc chia sẻ những hình ảnh riêng tư như trên đã xâm phạm quyền tự do cá nhân, ảnh hưởng danh dự, nhân phẩm của các nữ công nhân liên quan. Sự việc còn gây dư luận không tốt trong bối cảnh phục hồi sản xuất sau dịch Covid-19.
 

Tong Lien doan Lao dong de nghi xu nghiem vu lam lo video nhay cam o Dong Thap

Một khu sinh hoạt "3 tại chỗ" của công nhân.

Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho rằng, giải thích gửi video nhằm "chia sẻ đời sống khó khăn của công nhân" mới là trình bày một phía từ vị hiệu phó, khi cơ quan chức năng vào cuộc sẽ làm rõ động cơ của những người này.
 
Phía Tổng Liên đoàn Lao động cũng sẽ yêu cầu công đoàn cơ sở rà soát lại điều kiện ăn ở của công nhân, dặn dò người lao động cẩn trọng hơn trong sinh hoạt, để tránh sự việc tương tự xảy ra.

Khi thực hiện "3 tại chỗ", người lao động sản xuất - ăn - nghỉ tại chỗ trong nhà máy, hạn chế đi lại, tiếp xúc để tránh lây nhiễm Covid-19, các điều kiện sẽ không được tiện lợi như bình thường.
 
Theo thông tin ban đầu, ba tuần trước, khi đang dạy online, một nam giáo viên Anh văn trường THPT thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã để lộ trên màn hình đoạn trò chuyện chứa video nhạy cảm hình ảnh một người phụ nữ khoả thân, khiến các học sinh nhìn thấy.

Thầy giáo đã yêu cầu các em không phát tán chia sẻ những hình ảnh nói trên. Phụ huynh bức xúc, đã gửi đơn đến Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp, yêu cầu làm rõ vụ việc.
 
Video sau đó được xác định do hiệu phó Võ Quốc Công gửi cho thầy giáo. Ông Công xác nhận và cho biết video do người quen gửi, ghi cảnh các nữ công nhân nhà máy "3 tại chỗ" chuẩn bị đi tắm.

Vị hiệu phó đã chuyển tiếp video cho đồng nghiệp xem nhằm "chia sẻ đời sống công nhân quá khó khăn". Ông Công cho rằng "việc này đối với người lớn cũng bình thường. Lỗi do thầy giáo không cẩn thận, vô tình mở lên để học sinh thấy".
 
Hôm 28/10, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp cho biết đã làm việc với nhà trường. Hai nam giáo viên nhận lỗi và nghiêm túc rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu không đồng tình với cách xử lý của nhà trường. Ông yêu cầu ngành giáo dục cùng Công an Đồng Tháp xử lý nghiêm vụ việc.

Theo Vũ Điệp/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)