Tóm gọn đường dây chuyên cung cấp thiết bị gian lận thi cử

Google News

Ngày 21/6, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết vừa bắt giữ nhóm thanh niên chuyên buôn bán, cung cấp thiết bị gian lận thi cử trên địa địa bàn do Đặng Công Bão và Nguyễn Thế Mạnh (cùng SN 1996, quê huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) cầm đầu.

Qua khám nơi ở của 2 đối tượng tại đường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, lực lượng công an đã phát hiện, thu giữ hàng trăm thiết bị camera giấu kín và tai nghe siêu nhỏ phục vụ cho việc gian lận thi cử.
Tại cơ quan Công an, Nguyễn Thế Mạnh khai do không có nghề nghiệp ổn định, cần tiền tiêu xài, nên từ cuối năm 2018 đến nay, Mạnh và Bão đã nhập các sản phẩm từ Trung Quốc như: tai nghe siêu nhỏ, bộ thiết bị rung phục vụ thi trắc nghiệm, bộ camera giấu kín phục vụ cho việc gian lận thi cử để bán cho người có nhu cầu. Giá nhập vào dao động từ 400 ngàn đồng -1,6 triệu đồng và được các đối tượng bán ra khoảng từ 2 – 3 triệu đồng.
Tom gon duong day chuyen cung cap thiet bi gian lan thi cu
 
Các thiết bị này rất tinh vi, khó bị phát hiện và đạt hiệu quả cao cho cả môn tự luận và trắc nghiệm. Người sử dụng chỉ cần cắm sim viễn thông vào card, rồi lắp tai nghe siêu nhỏ vào tai. Người hỗ trợ ở nhà chỉ cần gọi vào số điện thoại theo sim đã lắp sau đó là thí sinh có thể nhận tín hiệu, nghe được đáp án.

Mời quý vị xem video: Khởi tố các đối tượng gian lận thi cử ở Sơn La. Nguồn video: VTC1

Ngoài ra, các thiết bị camera cúc áo, bút bi, thiết bị rung cũng rất đắt hàng trong mùa thi cử.
Theo Anh Minh/CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)