“Tịnh thất Bồng Lai” đổi tên thành “Thiên Am bên bờ vũ trụ“

Google News

Tịnh thất Bồng Lai lại tiếp tục gây sự chú ý khi "trụ trì" nơi đây tuyên bố đổi tên thành "Thiên Am bên bờ vũ trụ". 
 
 

Chiều 11/1, chúng tôi trở lại "Tịnh thất Bồng Lai" sau hơn một tháng kể từ ngày xảy ra lùm xùm chuyện người thân của cô gái có tên D.M. kéo tới nơi đây để tìm con. Việc nhóm người này lớn tiếng và có hành vi xô xát, ném gạch gây thương tích, làm hư hỏng tài sản và nghi bị mất cắp tài sản cũng đã lắng xuống, khi công an huyện Đức Hòa đang thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.
Theo người dân sống gần đây, sau khi xảy ra những lùm xùm ở tịnh thất Bồng Lai, nhiều người cho rằng nơi đây lợi dụng danh nghĩa tu tập và đã có nhiều người đăng lên mạng vạch trần sự thật về "Tịnh thất Bồng Lai". Vì vậy, cảnh ồn ào náo nhiệt, người đến, kẻ đi tấp nập như trước không còn nữa; nơi đây trở lại vẻ bình thường và... đìu hiu.
“Không biết tại sao họ không tới thường xuyên hoặc từng nhóm mang quà tặng cho "Tịnh thất" nữa. Cả tuần chỉ có ô tô 4 chỗ ghé chừng vài chục phút là chạy đi, còn trước đó thì không còn chỗ đậu”, chị chủ quán nước giải khát đối diện kể lại.
“Nghe đâu ông chủ trì vừa đổi tên "Tịnh thất Bồng Lai" thành "Thiên Am bên bờ vũ trụ rồi” - chị nói thêm.
Ông Lê Tùng Vân - "trụ trì" Thiên Am bên bờ vũ trụ 
Ông Lê Tùng Vân (88 tuổi, được xem là "trụ trì") chậm rãi cho biết, thời khắc giao thừa Tết Dương lịch 2020 vừa rồi, ông đã thông báo chính thức cho “các sư, ni cô và chú tiểu” đang sống tại nơi này là đổi tên thành "Thiên Am bên bờ vũ trụ".
“Tịnh thất Bồng Lai là yên tịnh trong phòng để tu hành, niệm phật cầu mong an lành. Giờ đây Tịnh thất trở thành là ngôi nhà mới mở rộng bao la cần phải làm điều tốt cho tất cả mọi người. Tên cũ chấm dứt từ giây phút này, tên mới sẽ giúp mở rộng vòng tay hơn”, ông Vân nói.
Theo ông, ý tưởng được suy nghĩ rất nhiều nhưng không nói ra. Ông chờ đợi năm mới công bố cho các con biết và sẽ nhớ về "Thiên Am bên bờ vũ trụ".
Tuy nhiên, một số dân tại địa phương cho rằng, mục đích chính của ông Vân đổi tên nơi này là một động tác xoa dịu dư luận cùng Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An bởi tất cả đều khẳng định nơi đây hoạt động khi chưa được công nhận. Nếu tiếp tục giữ “bảng hiệu” Tịnh thất Bồng Lai là vi phạm tín ngưỡng tôn giáo, bên cạnh đó không có giấy phép sẽ bị chính quyền địa phương “gõ cửa”.
Khi đề cập thông tin có phụ nữ xác nhận là vợ của ông, trụ trì "Thiên Am bên bờ vũ trụ" thẳng thắn bác bỏ và cho rằng, ai tuyên bố biết vợ ông Lê Tùng Vân hiện đang ở trong nước, kể cả nước ngoài, nếu có ông sẵn sàng thưởng 100 triệu đồng đến 1 tỷ đồng.
Theo Lê Duy/Petrotimes

>> xem thêm

Bình luận(0)