Tìm ra quán quân Cuộc thi “Y tế thôn bản giỏi” khu vực Tây Nguyên

Google News

(Kiến Thức) - Tại Lâm Đồng, Bộ Y tế đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng tổ chức Cuộc thi “Y tế thôn bản giỏi lần thứ 2 năm 2017” khu vực Tây Nguyên. 

Tiếp nối thành công của Cuộc thi “Y tế thôn bản giỏi lần thứ 1 năm 2016” được tổ chức tại tỉnh Sơn La, ngày 10/9/2017, Bộ Y tế phối hợp với Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng tổ chức Cuộc thi “Y tế thôn bản giỏi lần thứ 2 năm 2017” khu vực Tây Nguyên tại Nhà Văn hóa Lao động Lâm Đồng.
Đây là hoạt động mở màn cho chuỗi hoạt động tổ chức Cuộc thi “Y tế thôn bản giỏi lần thứ 2 năm 2017” ở ba khu vực: khu vực Tây Nguyên, khu vực Tây Nam Bộ, khu vực miền núi phía Bắc. Chung kết Cuộc thi dự kiến được tổ chức tại thủ đô Hà Nội.
Tim ra quan quan Cuoc thi “Y te thon ban gioi” khu vuc Tay Nguyen
 Nguồn ảnh: Báo Gia Đình Mới
Tới dự có đồng chí GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Phạm Thị Bạch Yến, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng và nhiều đồng chí lãnh đạo của các Vụ, Cục, Tổng cục, Văn phòng Bộ, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, các cơ sở y tế tại địa phương cùng với tập thể cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế cơ sở, nhân viên y tế thôn bản 5 tỉnh: Lâm Đồng, KonTum, Gia Lai, Đắk Lắk và Đắc Nông.
Phát biểu khai mạc Cuộc thi, GS. TS. Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh là đây là chủ trương chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Y tế, là một hoạt động ý nghĩa hướng tới Y tế cơ sở nhằm tôn vinh vẻ đẹp tri thức, trí tuệ, tài năng, y đức, phong cách phục vụ người bệnh của những cán bộ y tế cơ sở, đặc biệt là nhân viên y tế thôn bản thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Từ đó, nhân rộng những tấm gương nhân viên y tế thôn bản giỏi, tiêu biểu luôn cố gắng khắc phục những hạn chế về cơ sở vật chất, điều kiện khám chữa bệnh và cả những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày để chăm sóc sức khỏe cho người dân ở vùng khó khăn. Đồng thời, tạo sân chơi giao lưu học hỏi, bổ ích cho đội ngũ nhân y tế thôn bản. Qua đó, đẩy mạnh phong trào học tập, rèn luyện, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn kỹ thuật, kỹ năng thực hành, khả năng giao tiếp, chăm sóc người bệnh của nhân viên y tế thôn bản.
Cuộc thi “Y tế thôn bản giỏi lần thứ 2 năm 2017” khu vực Tây Nguyên có sự tham gia của 5 đội thi xuất sắc đã được địa phương lựa chọn tại 5 tỉnh, bao gồm: Lâm Đồng, KonTum, Gia Lai, Đắk Lắk và Đắc Nông. Mỗi đội thi đã trải qua 3 phần thi là Màn chào hỏi, Thi Kiến thức, Thi Năng khiếu.
Nội dung thi gồm những câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tự luận về các quy định pháp luật, chính sách, các văn bản của Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế và các cấp chính quyền về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân xoay quanh 5 lĩnh vực: (1)Truyền thông, giáo dục sức khỏe, (2) Phòng chống dịch bệnh, (3)Vận động trẻ em tiêm chủng, (4)Chăm sóc bà mẹ mang thai và Kế hoạch hóa gia đình, (5) Nhiệm vụ của cô đỡ thôn bản và nội dung các hoạt động công tác y tế thôn bản.
Ngoài ra, các phần thi của mỗi đội thể hiện các kiến thức, kỹ năng, thực hành trong chăm sóc sức khỏe ban đầu, xử lý các tình huống giao tiếp, ứng xử, trình bày các sáng kiến trong công tác tư vấn và chăm sóc sức khỏe nhân dân ngay tại cơ sở thông qua các tiểu phẩm sân khấu hóa, thuyết trình, đóng vai tư vấn, hùng biện, thơ ca, hò, vè, hát, múa,v.v.. Các phần thi của mỗi đội đã có hình thức thể hiện sinh động, độc đáo, truyền tải các thông điệp chăm sóc sức khỏe nhân dân (Slogan, tranh, ảnh,v.v..) rõ ràng, đầy đủ và chính xác. Bên cạnh đó, các đội đã lựa chọn trang phục đặc trưng truyền thống, vùng miền, dân tộc, trang phục ngành y của đơn vị mình. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, các đội thi đã đem đến nhiều màu sắc tươi mới, rộn ràng, tạo không khí sôi nổi cho Cuộc thi.
Tổng kết Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi Y tế thôn bản giỏi đến từ tỉnh Lâm Đồng; giải nhì cho đội Gia Lai, giải ba cho đội Đắk Lắk, các đội thi y tế thôn bản giỏi đến từ Đắk Nông và Kom Tum đoạt giải khuyến khích. Ngoài ra Ban tổ chức cũng trao nhiều giải phụ cho các đội thi.
Nhân dịp này Bộ Y tế đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho các đội tham dự cuộc thi.
Cơ cấu giải: 1 giải Nhất: trị giá 10.000.000đ (Mười triệu đồng), 1 giải Nhì: trị giá 7.000.000đ (Bảy triệu đồng), 1 giải Ba: trị giá 5000.000đ/giải (Năm triệu đồng), 2 giải Khuyến khích: 3.000.000đ/giải (Ba triệu đồng) và một số giải phụ ấn tượng.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)