Thuộc cấp “trách móc” Trịnh Xuân Thanh ngay tại phiên tòa

Google News

(Kiến Thức) - Bị cáo Lương Văn Hòa - nguyên giám đốc ban điều hành dự án Vũng Áng - Quảng Trạch thuộc PVC nói với Trịnh Xuân Thanh: “Trong suốt thời gian diễn ra phiên tòa, anh có bao giờ nghĩ vì ai mà bao nhiêu con người phải có mặt ở đây chưa?”.

Sáng nay (ngày 14/1), phiên tòa xét xử bị cáo Đinh La Thăng cùng các đồng phạm trong đại án kinh tế xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) tiếp tục diễn ra với phần các bị cáo tự bào chữa cho mình.
Đáng chú ý trong phần tự bào chữa, bị cáo Lương Văn Hòa - nguyên giám đốc ban điều hành dự án Vũng Áng - Quảng Trạch thuộc PVC nói rằng, số tiền bị cáo chiếm đoạt bị cáo đã chủ động khai báo với cơ quan điều tra.
Nếu bị cáo không khai báo thì cơ quan điều tra cũng không biết nhưng bị cáo không cho phép lương tâm mình làm việc đó. Bị cáo còn đề nghị Trịnh Xuân Thanh không buộc tội các bị cáo khác khi bào chữa cho mình.
Mời độc giả xem video "Ý nghĩa của phiên tòa không còn vành móng ngựa". Nguồn: Tuổi trẻ:
Pháp luật TP.HCM thông tin, bị cáo Hòa nói: "Ở đây là phiên tòa công khai, có gia đình bị cáo và gia đình bị cáo Trịnh Xuân Thanh, đề nghị bị cáo Thanh không buộc tội bị cáo hay các bị cáo khác khi bào chữa cho mình vì liên quan đến con người. Trong suốt thời gian diễn ra phiên tòa, anh có bao giờ nghĩ vì ai mà bao nhiêu con người phải có mặt ở đây chưa?”.
Trước đó ngày 13/1, khi tự bào chữa cho mình, bị cáo Trịnh Xuân Thanh khẳng định mình không tham ô cũng như chỉ đạo ký hợp đồng 33.
Cựu chủ tịch HĐQT Trịnh Xuân Thanh cho rằng cả kết luận điều tra, VKS đều quy kết ông chỉ đạo việc chi tiền song trên thực tế ông "không có văn bản hay kết luận giao ban nào thể hiện điều đó". Vì vậy,  bị cáo Thanh đề nghị VKS chỉ ra xem "bị cáo chỉ đạo bằng cách nào".

Trong phần tự bào chữa, Thanh cho rằng bản thân mình không tham ô. Nếu bị tuyên tội danh này bị cáo phải đối mặt với mức án cao, khó có thể được trở lại cuộc sống bình thường.

"Một lần nữa bị cáo khẳng định bị cáo không tham ô, không chỉ đạo tham ô. Bị cáo không làm sai xin HĐXX xem xét kỹ vì với tội danh này", ông Thanh nói trong nghẹn ngào.
Sau phiên tòa vào ngày 14/1, Hội đồng xét xử sẽ tiếp tục phiên làm việc ngày thứ 8 vào sáng ngày 15/1.
Thu Cúc (Tổng hợp VTC, PLO)

>> xem thêm

Bình luận(0)