Thực hư chuyện nữ sinh Nghệ An hai lần bị "bắt vợ" trong dịp tết

Google News

Gần đây, dư luận xôn xao trước thông tin nữ sinh 18 tuổi H.T.H.T. tại Trường THPT Quỳ Hợp 3, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An bị trai làng hai lần 'bắt vợ' trong dịp Tết Mậu Tuất.

Tối mùng 1 Tết, trong lúc chở T. đi mua rượu cho bố, anh H. (23 tuổi, người cùng xã) và một số thanh niên bắt T. về nhà làm vợ. T. kiên quyết phản ứng khi bị trai làng ''bắt vợ'' và nhờ điện thoại gọi cho anh trai đến "giải cứu".
Tiếp đó, ngày mùng 4 Tết, T. lại bị H. đưa về nhà người quen rồi ép làm vợ. Lần này, gia đình H. đã chuẩn bị lễ vật, rượu cần và mời thầy cúng tới "làm vía" vợ mới cho con trai.
May mắn sáng hôm sau, khi đang bị giữ tại nhà H. thì anh trai T. đi xe máy qua, T. kêu cứu và được đưa về nhà.
Được biết, T. và H. quen nhau được hơn hai năm qua. Ở trường, T. là học sinh giỏi toàn diện của trường và được nhận xét là học sinh ngoan ngoãn, lễ phép.
Sau sự việc, T. tâm sự: "Em sinh ra trong gia đình nghèo nên muốn học thật tốt để kiếm công việc ổn định, thay đổi số phận chứ không muốn lấy chồng sớm".
Nữ sinh T. (bên phải) kể lại chuyện bị "bắt vợ" với cô giáo - Ảnh: X.CHINH
Chiều 9-3, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, cô Hoàng Thị Nghi Quỳnh cho hay, sự việc của T. chỉ kết thúc khi có sự can thiệp của nhà trường và sự kiên quyết của bản thân em. Hiện tâm lý T. ổn định và đã đến trường cùng các bạn.
"Các năm trước, sau mỗi dịp Tết nhà trường có 3-4 em phải bỏ học lấy chồng bởi tục "bắt vợ". Do vậy, trong năm học qua chúng tôi cùng các ban ngành địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bỏ hủ tục này", cô Quỳnh nói.
Trước đó, đầu năm 2017, một đoạn video clip ghi lại cảnh một cô gái ở xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) gào khóc thảm thiết khi bị một nhóm thanh niên cùng xã ép bắt lên xe máy về làm vợ khi đang trên đường vào Nam làm việc.
Lãnh đạo UBND huyện Quỳ Hợp cho biết, địa phương cũng từng có văn bản gửi các xã xác minh, báo cáo một số nữ sinh bị "bắt vợ", tuyên truyền vận động các gia đình để ngăn chặn việc kết hôn trái phép luật, chấn chỉnh tình trạng tảo hôn trên địa bàn.
Theo DOÃN HÒA/Tuổi trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)