Thủ tướng tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN - Australia

Google News

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị cấp cao đầu tiên giữa ASEAN và Australia trong hai ngày 17-18/3.

Ngày 17/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN - Australia lần đầu tiên được tổ chức tại Sydney với chủ đề "Tăng cường an ninh và thịnh vượng ở khu vực".
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà lãnh đạo khác trong hội nghị ASEAN và Australia. Ảnh: Flickr ASEAN-Australia Special Summit 2018.

Theo thông cáo Bộ Ngoại giao, hội nghị được tổ chức theo đề xuất của Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull nhằm tái khẳng định cam kết của Canberra về việc đẩy mạnh quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN trong giai đoạn mới.

Hội nghị bắt đầu từ chiều 17/3 với lễ tiếp đón lãnh đạo các nước ASEAN, gặp gỡ các cựu sinh viên Australia tham gia chương trình học bổng Colombo tại các nước Đông Nam Á và chứng kiến lễ ký Bản ghi nhớ ASEAN - Australia về hợp tác chống khủng bố quốc tế.

Phiên họp toàn thể và phiên họp hẹp dự kiến diễn ra trong ngày 18/3. Các lãnh đạo sẽ thảo luận về các định hướng lớn để phát triển quan hệ đối tác ASEAN - Australia, các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Sydney dự hội nghị đầu tiên giữa ASEAN và Australia. Ảnh: Thanh Tuấn.

Trước đó, Hội nghị quốc tế về chống khủng bố và Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh ASEAN - Australia đã diễn ra tại Sydney.

Dự kiến, các nhà lãnh đạo sẽ thông qua Tuyên bố Sydney (tuyên bố chung của hội nghị) và Bản ghi nhớ ASEAN - Australia về hợp tác chống khủng bố quốc tế. Hội nghị cũng sẽ công bố khoảng 13 sáng kiến, dự án theo các lĩnh vực.

Theo Đông Phong/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)