QL 1A chạy qua địa bàn TP HCM là tuyến giao thông huyết mạch, nơi có mật độ giao thông dày đặc với hàng ngàn phương tiện như xe container, xe tải hạng nặng, xe khách…lưu thông. Tận dụng mỗi khi xe cộ di chuyển chậm hay dừng tại các điểm kẹt xe, đèn đỏ, đội quân bán hàng rong xuất hiện, bám theo để bán hàng.
Đội quân hàng rong này bán nhiều loại mặt hàng mà cánh tài xế có nhu cầu dùng như các loại nước ngọt, bánh mì, bánh tét, trứng luộc, trái cây, cà phê, sách báo, vé số…
Những người chọn cách kiếm miếng ăn trước miệng “tử thần” này chủ yếu tập trung ở các ngã tư như trước KCN Linh Xuân, cầu vượt Sóng Thần (quận Thủ Đức); các ngã tư đoạn qua quận 12, Tân Phú, Bình Tân…
…Nhưng đông đúc nhất là khu vực hai đầu của công trình xây dựng cầu vượt nút giao thông QL1A - đường hương lộ 2 và Tây Lân, quận Bình Tân. Công trình này bị rào chắn từ tháng 7/2014 để thi công nên làm hẹp đường lưu thông, khiến giao thông ở hai đầu cầu bị ùn tắc kéo dài.
Hàng trăm phương tiện phải nhích từng chút một để vượt qua đoạn đường tạo điều kiện cho hơn chục người đẩy, xách, vác các loại hàng lao ra giữa đường, bám theo ôtô để bán hàng. Xôm tụ nhất là vào giữa trưa và cuối ngày.
Đội quân này xách, vác những xô hàng nặng luồn lách qua các làn xe đang di chuyển. Mắt họ luôn nhìn về cabin lái xe để mời chào mua hàng.
Nhiều người liều lĩnh vượt qua trước đầu các loại xe lớn như container, xe tải hạng nặng hay đi bộ giữa đường khi các phương tiện đang lưu thông. Những pha lao qua trước đầu xe của họ khiến nhiều người chứng kiến phải thót tim.
Một người bán bánh tét đạp xe chạy vào làn đường dành cho ôtô để bán hàng bất chấp tai nạn luôn chực chờ.
Những người bán vé số cũng kéo về khu vực này để cầu may.
Gần đây, nhiều người đẩy cả xe trái cây ra làn dành riêng cho ôtô để thuận tiện hơn cho việc phục vụ cánh tài xế.
Một số người đẩy cả những thùng xốp lớn có gắn bánh xe ra giữa các làn xe để bán hàng.
Một đôi vợ chồng ngồi chờ khách ngay giữa đường cùng với đồ nghề buôn bán.
Tình trạng những thùng xốp len lỏi giữa đường có hàng trăm xe cộ đang lưu thông vừa nguy hiểm cho người bán, vừa vi phạm giao thông xảy ra thời gian gần đây nhưng chưa bị lực lượng chức năng xử lý.
Chị Thanh (quê Vĩnh Long) chia sẻ: “Cực chẳng đã chúng tôi mới chọn cách bán hàng liều lĩnh, đầy nguy hiểm như thế này. Tuy hàng bán chạy hơn nhưng tai nạn luôn chực chờ khi phải luồn lách qua đầu xe. Nếu tài xế lỡ đạp chân ga hay bẻ lái vượt không để ý thì coi như gặp họa. Việc đứng giữa đường ngoài cái nắng, chúng tôi còn phải chịu tiếng ồn chói tai, hơi động cơ ôtô, khói đen phả ra hừng hực".
Anh Nguyễn Huy Toàn- tài xế xe container, cho biết: “Cánh lái xe thường xuyên chạy tuyến QL1A qua địa bàn TP HCM như chúng tôi đều nắm rõ đoạn đường nào xuất hiện đội quân hàng dạo này. Mỗi khi dừng hay chạy chập qua đèn đỏ, kẹt xe ngoài quan sát trước, sau xe các tài xế còn phải tập trung để ý những người bán dạo xuất hiện bất thình lình trước đầu xe, nhất là những loại xe có cabin lớn”.
QL 1A chạy qua địa bàn TP HCM là tuyến giao thông huyết mạch, nơi có mật độ giao thông dày đặc với hàng ngàn phương tiện như xe container, xe tải hạng nặng, xe khách…lưu thông. Tận dụng mỗi khi xe cộ di chuyển chậm hay dừng tại các điểm kẹt xe, đèn đỏ, đội quân bán hàng rong xuất hiện, bám theo để bán hàng.
Đội quân hàng rong này bán nhiều loại mặt hàng mà cánh tài xế có nhu cầu dùng như các loại nước ngọt, bánh mì, bánh tét, trứng luộc, trái cây, cà phê, sách báo, vé số…
Những người chọn cách kiếm miếng ăn trước miệng “tử thần” này chủ yếu tập trung ở các ngã tư như trước KCN Linh Xuân, cầu vượt Sóng Thần (quận Thủ Đức); các ngã tư đoạn qua quận 12, Tân Phú, Bình Tân…
…Nhưng đông đúc nhất là khu vực hai đầu của công trình xây dựng cầu vượt nút giao thông QL1A - đường hương lộ 2 và Tây Lân, quận Bình Tân. Công trình này bị rào chắn từ tháng 7/2014 để thi công nên làm hẹp đường lưu thông, khiến giao thông ở hai đầu cầu bị ùn tắc kéo dài.
Hàng trăm phương tiện phải nhích từng chút một để vượt qua đoạn đường tạo điều kiện cho hơn chục người đẩy, xách, vác các loại hàng lao ra giữa đường, bám theo ôtô để bán hàng. Xôm tụ nhất là vào giữa trưa và cuối ngày.
Đội quân này xách, vác những xô hàng nặng luồn lách qua các làn xe đang di chuyển. Mắt họ luôn nhìn về cabin lái xe để mời chào mua hàng.
Nhiều người liều lĩnh vượt qua trước đầu các loại xe lớn như container, xe tải hạng nặng hay đi bộ giữa đường khi các phương tiện đang lưu thông. Những pha lao qua trước đầu xe của họ khiến nhiều người chứng kiến phải thót tim.
Một người bán bánh tét đạp xe chạy vào làn đường dành cho ôtô để bán hàng bất chấp tai nạn luôn chực chờ.
Những người bán vé số cũng kéo về khu vực này để cầu may.
Gần đây, nhiều người đẩy cả xe trái cây ra làn dành riêng cho ôtô để thuận tiện hơn cho việc phục vụ cánh tài xế.
Một số người đẩy cả những thùng xốp lớn có gắn bánh xe ra giữa các làn xe để bán hàng.
Một đôi vợ chồng ngồi chờ khách ngay giữa đường cùng với đồ nghề buôn bán.
Tình trạng những thùng xốp len lỏi giữa đường có hàng trăm xe cộ đang lưu thông vừa nguy hiểm cho người bán, vừa vi phạm giao thông xảy ra thời gian gần đây nhưng chưa bị lực lượng chức năng xử lý.
Chị Thanh (quê Vĩnh Long) chia sẻ: “Cực chẳng đã chúng tôi mới chọn cách bán hàng liều lĩnh, đầy nguy hiểm như thế này. Tuy hàng bán chạy hơn nhưng tai nạn luôn chực chờ khi phải luồn lách qua đầu xe. Nếu tài xế lỡ đạp chân ga hay bẻ lái vượt không để ý thì coi như gặp họa. Việc đứng giữa đường ngoài cái nắng, chúng tôi còn phải chịu tiếng ồn chói tai, hơi động cơ ôtô, khói đen phả ra hừng hực".
Anh Nguyễn Huy Toàn- tài xế xe container, cho biết: “Cánh lái xe thường xuyên chạy tuyến QL1A qua địa bàn TP HCM như chúng tôi đều nắm rõ đoạn đường nào xuất hiện đội quân hàng dạo này. Mỗi khi dừng hay chạy chập qua đèn đỏ, kẹt xe ngoài quan sát trước, sau xe các tài xế còn phải tập trung để ý những người bán dạo xuất hiện bất thình lình trước đầu xe, nhất là những loại xe có cabin lớn”.