Thi thể trẻ sơ sinh trong phòng trọ: Cha mẹ vứt xác con... phạm tội?

Google News

(Kiến Thức) - Chủ phòng trọ đến kiểm tra phòng trên đường 14 (P.8, Q. Gò Vấp, TP.HCM) thì thấy mùi hôi nồng nặc. Qua kiểm tra, người này phát hiện chiếc vali nghi chứa thi thể một trẻ sơ sinh.

Sáng ngày 28/8, chủ khu phòng trọ trên đường số 14, phường 8, quận Gò Vấp, TPHCM đến một phòng trọ vừa được trả để dọn dẹp phòng trọ. Vừa mở cửa vào trong thì thấy một chiếc vali để lại bên trong bốc mùi hôi.
Khi mở chiếc vali, chủ phòng trọ tá hỏa khi thấy bên trong là một bịch ni-lông màu đen nghi chứa thi thể một trẻ sơ sinh nên hô hoán, báo cơ quan chức năng. Lực lượng Công an quận Gò Vấp phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.
Theo người dân, căn phòng trên trước đây do một cặp vợ chồng thuê ở cùng 3 con nhỏ vừa mới trả phòng được vài ngày qua.
Thi the tre so sinh trong phong tro: Cha me vut xac con... pham toi?
Nhà trọ nơi xảy ra sự việc 
Chị N. (chủ nhà trọ) cũng cho biết, căn phòng trọ trên được hai vợ chồng (ngoài 30 tuổi) cùng 3 con nhỏ sinh sống. Rất có thể thi thể đứa bé bị giấu trong vali là con của hai vợ chồng này.
Mặc dù thuê trọ được hơn 1 tháng nhưng khi được chủ nhà yêu cầu cung cấp giấy tờ để làm giấy tạm trú tạm vắng thì hai vợ chồng liên tục trì hoãn.
Ngoài ra, trong thời gian sinh sống, hai vợ chồng thường xuyên cãi vã lớn tiếng và chị N. liên tục đến nhắc nhở. Bên cạnh đó hai vợ chồng ít tiếp xúc với người xung quanh, sống khép kín. Người dân gần hiện trường cũng cho biết thêm, hai vợ chồng này thường đi làm về khuya và thỉnh thoảng người vợ có dấu hiệu say xỉn.
Trước khi phát hiện sự việc, gia đình trên đã chuyển đi được vài ngày.
Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc và vợ chồng thuê trọ có thế bị xử lý hình sự trong trường hợp sát hại con đẻ của mình rồi nhét vào vali.
Điều 6 Luật Trẻ em 2016 quy định nghiêm cấm hành vi tước đoạt quyền sống của trẻ em; bỏ rơi, bỏ mặc, mua bán, bắt cóc, đánh tráo, chiếm đoạt trẻ em.
Bên cạnh đó, Chương II của luật này cũng quy định rõ các quyền của trẻ em như quyền được sống, quyền được chăm sóc sức khỏe, quyền được chăm sóc nuôi dưỡng.
Điều đó cho thấy pháp luật đã quy định rõ các quyền và các hành vi nghiêm cấm đối với trẻ em, bất cứ ai có các hành vi xâm phạm đến các quyền này đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Trường hợp nghiêm trọng hơn có thể sẽ bị xử lý hình sự về tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ theo khoản 2 Điều 124 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Theo đó, người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà vứt bỏ con do mình đẻ ra trong bảy ngày tuổi dẫn đến hậu quả đứa trẻ chết, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc bị phạt tù từ ba tháng đến hai năm. 

Nguồn VTC Now


Nhật Di

>> xem thêm

Bình luận(0)