Thảm họa sạt lở vùi nhiều người ở Quảng Nam: Tìm thêm 2 thi thể ở Phước Sơn

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện UBND huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) cho biết vừa tìm thấy thêm được thi thể 2 nạn nhân trong vụ sạt lở đất kinh hoàng ở xã Phước Lộc. Vụ sạt lở diễn ra vào ngày 28/10 khiến 11 người bị vùi lấp. Đến chiều tối ngày 29/10, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể 5 nạn nhân.

Trong khi đó, thông tin từ đoàn công tác này cho biết người dân tại chỗ đã tìm kiếm được thêm 2 thi thể nạn nhân ở vụ sạt núi, vùi lấp 11 người tại thôn 6, xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, Quảng Nam.
Như vậy, đến nay đã tìm thấy 5 thì thể người bị nạn. Vẫn còn 6 người mất tích trong vụ sạt núi, bị vùi lấp ở thôn 6 Phước Lộc. 2 cán bộ xã này bị sạt núi, lũ cuốn trôi trên đường sơ tán dân trước khi bão vào hiện vẫn mất tích.
Đoàn công tác gồm nguyên Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn- Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hà, đại tá Nguyễn Bá Thông - chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện Phước Sơn Nguyễn Quảng... vẫn hành quân bộ vào Phước Lộc vì sạt lở, chia cắt giao thông, mọi phương tiện phương tiện không thể ra vào ngoài cắt rừng, vượt bộ.
Tham hoa sat lo vui nhieu nguoi o Quang Nam: Tim them 2 thi the o Phuoc Son
Hình ảnh sạt lở ở Phước Lộc. 
Còn tại vụ sạt lở đất vùi lấp 53 người ở Quảng Nam, tin tức từ tỉnh Quảng Nam cho biết, lúc 13h, lực lượng tại chỗ cứu được 33 người trong vụ sạt lở ở Quảng Nam. 16 người trong số này bị thương, được sơ cứu trước khi chuyển đến bệnh viện.
Hiện công tác cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân vẫn đang được các đơn vị tiến hành khẩn trương, dồn toàn lực tìm kiếm và cứu những người còn sống.
Trước đó, chiều 28/10, huyện Nam Trà My xảy ra nhiều vụ sạt lở đất ở các khu dân cư. Vụ sạt lở ở xã Trà Leng khiến 43 người mất tích, đã tìm thấy 8 thi thể. Vụ sạt lở ở xã Trà Vân khiến 20 người bị vùi lấp, trong đó 12 người bị thương, 8 người tử vong đã tìm thấy thi thể. Từ sáng 29/10, hàng trăm bộ đội cùng nhiều phương tiện, máy xúc, xe ủi khẩn trương san gạt đất đá, mở đường vào hiện trường vụ sạt lở ở xã Trà Leng.
Như vậy đến thời điểm này đã có 16 thi thể vụ sạt lở đất vùi lấp 53 người được tìm thấy và hàng chục người còn sống đã được cứu ra.
Chỉ đạo tại hiện trường vào sáng 29/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhận định tình hình rất phức tạp. Đồng thời yêu cầu các lực lượng tập trung với phương châm “bốn tại chỗ”, đặc biệt nòng cốt là lực lượng vũ trang, huy động vật tư, thiết bị cần thiết để khai thông đường, đến sớm nhất nơi sạt lở đất để cứu đồng bào - những người bị nạn đang rất cần chúng ta.
Nhấn mạnh “Phải tìm kiếm những người mất tích, cứu những người còn sống sót” - Phó thủ tướng lưu ý nhiệm vụ này rất cấp bách, các lực lượng cần tập trung cao độ và đặc biệt đảm bảo an toàn cho lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tại hiện trường Phó Thủ tướng đã gọi điện báo cáo với Thủ tướng về tình hình tại đây, Phó Thủ tướng cho biết con đường đi vào hiện trường rất trắc trở, nhiều điểm sạt lở. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Tư lệnh Quân khu 5, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đang tập trung chỉ đạo thông đường vào hiện trường.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời động viên đến lực lượng cứu nạn, đề nghị tập trung tất cả khả năng để có thể tìm kiếm các nạn nhân mất tích.
Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)