Theo công suất thiết kế tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông sức chở tối đa của mỗi đoàn tàu là 960 người, lưu lượng vận chuyển tối đa đạt 1,02 triệu người/ngày...
Ghi nhận ngày 5/3, cả chuyến tàu đi từ ga Yên Nghĩa về ga Cát Linh chỉ có mấy chục hành khách. Trưa cùng ngày, trên chuyến tàu xuất phát từ ga Cát Linh về ga Yên Nghĩa còn vắng khách ở nhiều toa, có toa thậm chí không có khách.
Một nhân viên trên tàu cho biết, ngày cuối tuần rất vắng khách, chủ yếu là khách mua vé đi trải nghiệm, vài bạn trẻ mua vé lên tàu chỉ để chụp ảnh.
Những ngày gần đây dịch Covid-19 bùng trở lại khiến khách đi tàu càng vắng hơn. Anh Vũ Duy Anh (quận Hà Đông) cho hay, ngày thứ Năm (3/4) cũng một mình anh một toa khi di chuyển từ Cát Linh về Yên Nghĩa.
Lãnh đạo Hanoi Metro nhìn nhận, việc cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng là chiến lược bền bỉ, lâu dài, nhằm cung cấp cho hành khách một dịch vụ đi lại ổn định. Do đó, trong một vài khoảng thời gian trong ngày, trong tuần, thậm chí là trong năm có thể vắng khách nhưng vẫn phải duy trì chạy bình thường. Việc này là nhằm “mua” thói quen đi lại của hành khách...
Ghi nhận tại ga Cát Linh, sảnh nhà ga nơi mua vé đi tàu Cát Linh - Hà Đông vắng bất ngờ
Nhân viên nhà ga đo thân nhiệt, yêu cầu hành khách quét mã khai báo sức khoẻ tại ga Cát Linh
Khách trên tàu đã vắng, trong ga không có khách nào mỗi khi tàu dừng đón trả khách
Mỗi toa tàu chỉ có vài khách.
Toa đông hơn cũng chỉ được khoảng gần chục khách, đa phần là khách đưa trẻ nhỏ đi trải nghiệm tàu
Cả toa chỉ có một người, là nhân viên Công ty Hanoi Metro.
Không có một khách nào trên toa trong suốt hành trình từ ga Cát Linh về ga Yên Nghĩa ngày 5/3
Lượng khách đi tàu cuối tuần quá ít so với năng lực vận chuyển của tàu Cát Linh - Hà Đông.
Hai học sinh đi học thêm, sử dụng vé tháng trên chuyến tàu Cát Linh hướng Yên Nghĩa ngày 5/3.
Ga Yên Nghĩa cũng khá vắng lặng. Các bạn trẻ tranh thủ đến chụp ảnh
Khách mua vé trải nghiệm trên tàu để chụp ảnh
Cả chuyến tàu từ ga Yên Nghĩa đi trung tâm Thủ đô chỉ có lác đác vài hành khách.