Tập trung đông người, lơ là phòng COVID-19: Chủ tịch TP Hải Dương chỉ đạo khẩn

Google News

Hai ngày đầu nghỉ Tết, dù tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp nhưng trên địa bàn thành phố Hải Dương đã xuất hiện tình trạng chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh khi tại công viên, quảng trường, vườn hoa tập trung đông người, không giữ khoảng cách...

Trong mấy ngày nghỉ tết Nguyên Đán 2021, tình hình dịch COVID-19 tại Hải Dương vẫn diễn biến phức tạp khi tiếp tục phát sinh các ca nhiễm trong cộng đồng. Ngay tại Khu cách ly tập trung của TP Hải Dương đã phát sinh các ca dương tính với virus SARS-CoV-2.
Tuy nhiên, hai ngày nghỉ tết Nguyên đán 2021, trên địa bàn thành phố đã xuất hiện tình trạng chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh. Tại khu vực công viên, quảng trường, vườn hoa vẫn còn tình trạng tập trung đông người, không giữ khoảng cách, thậm chí không đeo khẩu trang.
Tap trung dong nguoi, lo la phong COVID-19: Chu tich TP Hai Duong chi dao khan
Vẫn còn tình trạng tập trung đông người ở Quảng trường Trung tâm Văn hóa Xứ Đông.
Cụ thể, trong hai ngày mùng 1 và 2 Tết, tại khu trưng bày nghệ thuật tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa Xứ Đông (TP Hải Dương) vẫn rất đông người dân đổ về vui chơi du xuân. Tuy nhiên, một số người không chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 khi không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.
Clip tình trạng tập trung đông người tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông:
  
Bên cạnh đó, ghi nhận của PV ngày mùng 2 tết, một số hàng quán nước vẫn mở cửa phục vụ khác tại chỗ, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19. Bên cạnh đó, vẫn còn tình trạng nhiều đoàn đông người đi chúc Tết bất chấp nguy cơ dịch bệnh.
Trước tình trạng trên, ngày 13/2, Chủ tịch UBND TP Hải Dương Trần Hồ Đăng đã ký thông báo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu.
Trong đó, Chủ tịch UBND TP Hải Dương đề nghị nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp như không tập trung liên hoan, gặp mặt, đi chúc Tết. Ở tại nhà, ăn tết cùng gia đình là cách phòng, chống dịch tốt nhất. Không tập trung đông người tại công viên, vườn hoa, quảng trường và nơi công cộng khác. Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách.
Tap trung dong nguoi, lo la phong COVID-19: Chu tich TP Hai Duong chi dao khan-Hinh-2
 UBND TP chỉ đạo yêu cầu người dân chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Đồng thời, ông Trần Hồ Đăng giao UBND các xã, phương, lực lượng chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, cử người giám sát tại các nơi công cộng, nếu cố tình vi phạm sẽ xử lý nghiêm kể cả trong thời gian nghỉ tết.
Báo cáo của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP Hải Dương, tính đến ngày 13/2, địa bàn thành phố có 24 bệnh nhân dương tính COVID-19 (+ 3 người công bố tại huyện khác). Thông báo từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, hiện có 2 trường hợp dương tính ngày 13/2/2021 là F1 trong khu cách ly Đại học Hải Dương. Tổng số F1 là 636 và số F1 trong ngày là 14. Hiện đã hoàn thành cách ly 324 trường hợp.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)