Tàng Keangnam và 6 đồng phạm bị đề nghị án tử hình

Google News

Cơ quan luận tội cho rằng Tàng Keangnam là kẻ chủ mưu, Thảo có vai trò thứ 2 trong đường dây mua bán ma túy từ Lào về Sơn La rồi đưa xuống Bắc Giang tiêu thụ.

Ngày 10/12, TAND tỉnh Bắc Ninh tiếp tục xét xử bị cáo Tráng A Tàng (tức Tàng “Keangnam”) cùng 11 đồng phạm trong đường dây buôn bán gần 1.800 bánh heroin và hơn 550 viên ma túy tổng hợp.
Ngày làm việc thứ 3, sau phần thẩm vấn của HĐXX, đại diện VKS đọc bản luận tội với các bị cáo.
Đại diện cơ quan công tố nhận định, Tàng là kẻ chủ mưu, cầm đầu đường dây mua bán ma túy từ Lào về Sơn La rồi đưa xuống Bắc Giang tiêu thụ. Từ năm 2009, Tàng đã đứng ra bán heroin cho Lương Thị Thảo.
Đến khi bị bắt, Tàng đã có hành vi buôn bán 1.791 bánh heroin, và hơn 550 viên ma túy tổng hợp. Tổng số tiền thu lợi bất chính là hơn 608.000 USD. Các tài sản của Tàng như nhà, xe ôtô…cũng do buôn bán ma túy mà có.
Đại diện VKS đọc bản luận tội các bị cáo. Ảnh: Thắng Quang. 
Công tố viên đề nghị HĐXX tuyên Tàng án tử hình. Ngoài ra, HĐXX cần phạt bổ sung 400-500 triệu đồng, truy thu số tiền hơn 608.000 USD sung công quỹ nhà nước, phương tiện giao dịch ma túy cũng được đề nghị sung công quỹ. Một số tang vật không liên quan đến hành vi phạm tội được đề nghị trả lại cho bị cáo nhưng cần kê biên để đảm bảo công tác thi hành án.
Với bị cáo Lương Thị Thảo, đại diện VKS đề nghị mức án tử hình, phạt bổ sung 400-500 triệu đồng. Công tố viên đề nghị, sung công quỹ hơn 200.000 USD Thảo đã thu lợi bất chính do liên quan đến hành vi buôn bán ma túy.
Thảo được xác định là người có vài trò đứng thứ 2 trong đường dây ma túy trên.
Vị đại diện VKS cũng đề nghị HĐXX tuyên các bị cáo Giàng A Nhà, Tráng A Nếnh, Sống A Lếnh, Giàng A Chờ tử hình; Tráng A Ký án chung thân. Tổng hợp mức án đã có hiệu lực của TAND tối cao, Ký phải nhận mức án tổng hợp cao nhất đến tử hình.
Các bị cáo: Vũ Văn Lâm, Tráng A Mùa, Sùng A Lánh, Giàng Thị Sua (vợ của Tàng), Tráng A Chư (bố của Tàng) cùng bị đề nghị án chung thân.
Sau bản luận tội chiều nay, HĐXX tiếp tục phần tranh luận giữa đại diện VKS với các luật sư và bị cáo.

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Bình luận(0)