Tài xế trong vụ lật xe đền 200 triệu có hoàn cảnh rất khó khăn

Google News

Ước tính thiệt hại số lượng vịt anh phải đền lên đến gần 200 triệu đồng. Và hiện tài xế không biết sẽ làm sao để có số tiền lớn như vậy để trả cho chủ hàng.

Liên quan tới vụ việc xe tải chở gần 2.000 con vịt bị lật đoạn qua đường tránh quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Quán Hàu (Quảng Ninh, Quảng Bình), nhiều người chứng kiến sự việc khi kể lại với phóng viên Dân Việt đều chưa hết ngỡ ngàng.
Anh Trần Văn Quân (SN 1982, trú tại thôn Lệ Kỳ, xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) kể: “Sáng 10/6, tôi đang trên đường đi làm bỗng nghe một tiếng rầm và một xe tải bị lật. Từ chiếc xe tải, hàng nghìn con vịt chạy toán loạn. Bỗng thấy một số người dân quanh đó chạy qua bắt vịt của chủ xe rồi chạy như bay. Chủ xe chạy theo xin lại nhưng không được”.
Ông Lê Bá Trưng - Chủ tịch UBND thị trấn Quán Hàu cho biết: “Ngay sau khi nắm được thông tin vụ tai nạn, tôi đã chỉ đạo anh em ra phối hợp xử lý sự việc và bảo vệ tài sản cho chủ xe. Người hôi vịt chủ yếu là người đi đường, còn lại người Quán Hàu quanh đó phần lớn là chạy lại hỗ trợ chủ xe”.
CSGT huyện Quảng Ninh cùng với Công an thị trấn Quán Hàu đã bố trí hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để giữ trật tự, phân luồng giao thông. Nhiều cảnh sát đi lùa vịt, một số khác đi giành lại những con vịt còn sống trên tay người dân để trả lại cho nhà xe.
Tai xe trong vu lat xe den 200 trieu co hoan canh rat kho khan
Chân dung tài xế Dương. Ảnh: VTC News 
Thông tin trên mạng xã hội cho hay: Nói người dân Quán Hàu hôi của, bắt vịt của tài xế bỏ chạy cũng không hẳn, vì đoạn xảy ra tai nạn là đường thiên lý Bắc – Nam, người dân địa phương và các địa bàn khác qua lại nhiều nên việc hôi của phần lớn do người đi qua quốc lộ. Người dân Quán Hàu còn ra giúp tài xế bắt vịt và bảo vệ tài sản cho tài xế.
Được biết, tài xế Tạ Hồng Dương là trụ cột chính trong gia đình có 6 người. Một mình anh đi làm để nuôi vợ, hai đứa con cùng bố mẹ già. Phụ xe Nguyễn Văn Trường cũng vất vả làm việc để kiếm tiền nuôi vợ và hai con nhỏ.
Tai xe trong vu lat xe den 200 trieu co hoan canh rat kho khan-Hinh-2
Cảnh hôi vịt đáng xấu hổ. Ảnh: Dân Việt 
Theo anh Dương, ước tính thiệt hại số lượng vịt anh phải đền lên đến gần 200 triệu đồng. Và hiện anh không biết sẽ làm sao để có số tiền lớn như vậy để trả cho chủ hàng. Hôm xay ra tai nạn, trên xe có hai tài xế, ngoài anh Dương còn có anh Nguyễn Văn Trường (SN 1988, trú tại huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa).
Anh Trường chia sẻ: “Tôi đang nằm ngủ bỗng thấy xe chao đảo rồi lật. Lúc đó tôi phản ứng bất ngờ và may mắn chỉ bị thương nhẹ ở chân. Tôi liền chui ra khỏi xe và kiếm đoạn vải quấn chỗ bị thương. Thấy người dân bắt vịt chạy đi, tôi chạy theo xin mà nhiều người cứ thế chạy mất không cho lại”.
Được biết, anh Dương và anh Trường chỉ là người chở thuê vịt từ Nam Định vào Đà Nẵng. Tuy nhiên không may trên đường gặp nạn. Hiện chủ số vịt nói trên vẫn chưa lên tiếng về sự việc đáng tiếc mà anh Dương và anh Trường không may gặp phải trên đường.
Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Chi Chi/Đời sống Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)