Tài xế kể phút dựng tóc gáy thấy bé 8 tháng bò qua đường

Google News

“Từ xa tôi đã thấy có vật gì đó lồm cồm bò qua đường, thoạt đầu tưởng chó con, tiến lại gần mới tá hỏa khi thấy đó là một em bé”, anh Đặng Đình Thái cho biết.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Đặng Đình Thái (SN 1992, trú 110, đường Trần Phú, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) kể lại phút nhanh trí xử lý tình huống cứu một cháu bé bò qua quốc lộ 18 vào chiều 13/3.
Anh Thái cho biết, khoảng 15h30 chiều qua (13/3) anh cùng có anh Vũ Văn Sỹ (SN 1986) trên đường đi huyện Bình Liêu có việc.
Đến đoạn ngã ba Mông Dương, thì thấy một xe ô tô tải dừng bên lề kèm tín hiệu nhường đường. Cạnh đó có một vật từ từ di chuyển tới dải phân cách.
Tài xế Đặng Đình Thái và anh Vũ Văn Sỹ chứng kiến sự việc cháu bé bò qua đường quốc lộ chiều 13/3. 
“Trời lúc đó có mưa phùn, tôi chạy xe khoảng 50km/h. Lúc đầu thấy xe tải dừng đỗ thì nghĩ đã xảy ra va chạm gì đó nên cũng tò mò. Nhìn từ xa thì thấy vật gì đó di chuyển sang đường nghĩ là chó con chạy qua đường” - anh Thái chia sẻ.
Càng đến gần, tôi như dựng tóc gáy khi thấy đó là một cháu nhỏ chừng 8 tháng tuổi, thấy cháu bé bò ngang qua đường, quần áo lấm lem mà đầu chỉ sợ chuyện xấu đến với cháu nên đã dừng xe chặn đường để người thân đưa cháu vào.
Còn theo anh Sỹ, trong đầu tôi khi đấy chỉ có ý nghĩ làm sao cứu cháu bé thật nhanh, vì còn có nhiều xe tải trọng lớn đang lao tới.
Hinh ảnh em bé bò qua quốc lộ. Ảnh cắt từ clip 
Qua sự việc này cả anh Sỹ và Thái đều có mong muốn các bậc cha mẹ có con nhỏ và nhà gần đường thì nên để ý trông chừng con, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra thì khổ cho cả gia đình và tài xế.
Được biết, quốc lộ 18 đoạn Mông Dương, Cẩm Phả có dải phân cách cứng, tốc độ tối đa 80km/h - là đoạn đường độc đạo với lưu lượng xe lớn nối các địa phương miền đông của tỉnh Quảng Ninh.
Theo Phạm Công/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)