Tai nạn tàu hỏa ở Thanh Hóa: Triệu tập nhân viên trực gác chắn

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan chức năng đã triệu tập hai nhân viên trực gác chắn đường sắt để lấy lời khai, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng ở Thanh Hóa khiến 2 người tử vong, 6 người bị thương.

Trao đổi với PV Kiến Thức về vụ tai nạn tàu hỏa ở Thanh Hóa, ông Đoàn Duy Hoạch - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - cho biết: "Tại thời xảy ra vụ việc vẫn có nhân viên ga trực nhưng không rõ vì sao mà xe tải lại băng qua đường sắt được. Ca trực tại gác chắn là Nguyễn Văn Vui và Nguyễn Văn Hùng, trực ga là Nguyễn Đình Tưởng. Công an đã đã triệu tập cả anh Vui và anh Hùng lên làm việc, lấy lời khai, điều tra làm rõ nguyên nhân".
Theo ông Hoạch, ngay sau khi xảy ra vụ việc ngành đường sắt đã điều xe cẩu từ Hà Nội, Nghệ An chạy từ hai đầu đến hiện trường để khắc phục sự cố. Trước mắt, lực lượng chức năng cố gắng cẩu đầu máy ra khỏi phạm vi đường ray để thông tàu bước 1, sau đó sẽ cẩu các toa tàu bị đổ. Dự kiến đến trưa nay, việc cẩu đầu máy sẽ tất.
Tai nan tau hoa o Thanh Hoa: Trieu tap nhan vien truc gac chan
 Hiện trường vụ việc.
Ông Hoạch cho biết thêm, trong số 6 hành khách bị thương có một hành khách bị gãy tay được chuyển ra bệnh viện Việt Đức, Hà Nội điều trị. Còn các hành khách khác bị thương nhẹ được điều trị tại bệnh viện ở Thanh Hóa.
Trong khi đó, ông Trịnh Hữu Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa - cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cấp cứu nạn nhân tại bệnh viện đa khoa khu vực Tĩnh Gia, các trường hợp nặng đã được chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa để điều trị”.
Như đã đưa tin, khoảng 0h30 sáng 24/5, tàu khách SE19 lưu thông theo hướng Hà Nội – Đà Nẵng, khi đi đến đường sắt giao nhau với đường dân sinh ở xã Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã đâm phải xe ben chở đá khiến 6 toa tàu bị lật, gần 10 người thương vong.
Ngành đường sắt đã thực hiện chuyển tải 7 chuyến tàu với 2.223 hành khách qua khu vực bị tai nạn. Trong đó: hướng Hà Nội - Sài Gòn (các tàu SE19 , SE1, QB1, NA1) với tổng số 1.422 hành khách; hướng Sài Gòn - Hà Nội (các tàu SE2, SE4, SE20) với tổng số 801 hành khách. Các đoàn tàu khác sẽ có phương án chuyển tải tiếp theo.
Hiện nguyên nhân vụ tai nạn tàu hỏa đang được cơ quan chức năng làm rõ.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)