Sự thật vụ dân đốt ô tô vì nghi bắt cóc trẻ em ở Hải Dương

Google News

(Kiến Thức) - Sự thật vụ việc hàng nghìn người dân bao vây giám đốc một doanh nghiệp, sau đó đập phá, đốt xe ô tô vì nghi bắt cóc trẻ em ở Hải Dương đã được làm rõ.

Ngày 21/7, trao đổi với PV Kiến Thức, Lãnh đạo công an huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương cho biết đang điều tra làm rõ vụ việc một số người đập phá, đốt xe ô tô tại địa phận xã Hồng Lạc (huyện Thanh Hà).
Theo báo cáo từ Công an huyện Thanh Hà, ngay trong đêm 20/7, một số clip, hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội Facebook về việc một chiếc xe nhãn hiệu Toyota Fortuner BKS tỉnh Hải Dương bị người dân huyện Thanh Hà của tỉnh Hải Dương giữ, đập phá.
Nội dung kèm theo clip cho biết, đêm 20/7, người dân xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà phát hiện một nhóm 3 người đi trên xe Fortuner có hành vi thôi miên, bắt cóc trẻ em. Nhóm người này sau đó bị người dân bao vây, xe ô tô bị đập phá và đốt cháy sau đó. Ngay lập tức, clip này thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Su that vu dan dot o to vi nghi bat coc tre em o Hai Duong
 Nhóm người đập phá chiếc xe ô tô.
Báo cáo nêu rõ, khoảng 18h ngày 20/7/2017, anh Trịnh Mạnh Hải (SN 1980, ở Võ Nhai, Thái Nguyên, là giám đốc kinh doanh một công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi ở Tân Trường, Cẩm Giàng) cùng anh Lê Văn Nam (SN 1988, ở Chương Mỹ, Hà Nội, là lái xe) đi xe ô tô BKS 34A – 121.79 (xe của công ty) trên đường đi từ TP Hải Dương về chơi nhà vợ ở xã Tân Việt, Thanh Hà. Khi đi qua cửa hàng bán đồ gỗ ở gần ngã 3 thôn Đồng Hới, xã Hồng Lạc, Thanh Hà, do có nhu cầu mua đồ gỗ nên anh Hải bảo anh Nam dừng xe để xuống xem.
Anh Hải đi một mình vào cửa hàng bán đồ gỗ của vợ chồng anh Phạm Đắc Bắc - chị Lê Thị Quyên hỏi anh Bắc về việc mua một số đồ gỗ, anh Bắc chỉ sang kho của gia đình ở gần đó để gặp chị Quyên xem đồ. Khi đến kho thì anh Hải không thấy có ai bán hàng nên đã gọi điện thoại cho chị Quyên (theo SĐT in ở biển cửa hàng).
Khoảng 10 phút sau, chị Quyên về, anh Hải vào xem hàng, hỏi giá từng loại và bảo chị Quyên ghi giá vào tờ giấy. Chị Quyên đi tìm giấy, bút nhưng không thấy. Sau đó, chị Quyên đi ra phía trước cửa hàng thì thấy chóng mặt, mệt mỏi. Nghĩ rằng mình đã bị anh Hải thôi miên như một số tin chị đọc được trên mạng xã hội đang rộ lên trong thời gian gần đây nên chị Quyên đã chạy sang nhà hàng xóm tri hô là “thôi miên, thôi miên”, nên hàng xóm của chị Quyên đã hô lên “chặn xe đấy lại”. Lúc đó có rất đông người đi làm về nên nhiều người đã chặn xe của anh Hải, gây ùn tắc giao thông.
Sau đó, rất đông người kéo đến gây áp lực, chửi bới, đòi đánh anh Hải, anh Nam. Anh Hải đã gọi điện cho vợ là chị Phạm Ngọc Hoa và anh Tuấn Anh - là giám đốc điều hành của công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi - đến nhà chị Quyên để giải thích. Nhưng khi hai người này đến nơi thì không giải quyết được vấn đề, và cũng bị đám đông bủa vây, đòi đánh. Trong đám đông có một số đối tượng quá khích đã kích động một số người lật xe ô tô BKS 34A-121.79 xuống ruộng, sau đó đốt xe ô tô làm xe bị cháy toàn bộ.
Su that vu dan dot o to vi nghi bat coc tre em o Hai Duong-Hinh-2
 Lực lượng công an huyện đang điều tra làm rõ.
Sau khi nhận được tin báo của gia đình chị Quyên, Công an xã Hồng Lạc đến nơi thấy tình hình đông người, phức tạp nên đã báo Công an huyện Thanh Hà. Khi Công an huyện đến nơi thì thấy có khoảng gần 1.000 người dân đang vây quanh nhà chị Quyên chửi bới, đòi xông vào đánh nhóm người của anh Hải, không cho lực lượng Công an đưa nhóm người của anh Hải về UBND xã Hồng Lạc nên Công an huyện đã lập hàng rào bảo vệ trước cửa nhà chị Quyên và báo cáo Lãnh đạo Công an tỉnh, đồng thời đưa các anh Hải, Nam, Tuấn Anh và chị Hoa lên tầng 2 của nhà chị Quyên để đảm bảo an toàn cho những người này.
>>> Mời độc giả xem video Giả danh người nhà để bắt cóc trẻ em - Nguồn VTC:
Công an huyện kiên trì thuyết phục quần chúng nhân dân, phối hợp với chính quyền địa phương, sử dụng người có uy tín để vận động giải tán đám đông. Tuy nhiên, do thời điểm đó có nhiều công nhân tan ca đi làm về và có nhiều người dân hiếu kỳ từ các nơi đến xem nên công tác vận động gặp khó khăn (thời điểm đông nhất có khoảng trên 1.000 người dân đứng quanh nhà chị Quyên, làm tắc một đoạn đường gần 1km).
Sau một thời gian kiên trì vận động, thuyết phục quần chúng nhân dân và phân hóa, răn đe những đối tượng quá khích, đến khoảng 1h30 ngày 21/7, Công an huyện đã đưa được nhóm người của anh Hải rời khỏi đám đông về Công an huyện an toàn và đã ổn định được tình hình.
Công an huyện đã tổ chức đưa chị Quyên đi bệnh viện Đa khoa Thanh Hà khám sức khỏe. Qua các xét nghiệm hóa sinh máu và nước tiểu, các chỉ số sức khỏe của chị Quyên hoàn toàn bình thường.
Sự việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.
Hải Ninh

Bình luận(0)