Sự thật về vụ đôi vợ chồng bị kiện sau khi giúp người bị tai nạn giao thông

Google News

Sau khi đi cứu giúp một bà cụ bị tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu, đôi vợ chồng ở Quảng Ninh bị chính gia đình người bị nạn tố là người gây ra tai nạn.

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra vào ngày 17/6, khi bà P.T.T. đang dắt xe đạp qua đường tại khu vực xã Hạ Long, huyện Vân Đồn thì bị một xe ô tô húc văng. Sau đó xe ô tô bỏ chạy khỏi hiện trường.
Cùng lúc đó, anh N.T.Đ cũng đi ngang đường và chứng kiến toàn bộ sự việc. Vì đi xe máy một mình nên anh Đ. không thể chở bà T. đi bệnh viện cấp cứu. Đúng lúc đó vợ chồng anh chị N.T.V.A (SN 1992, trú tại khu 8, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn) và chồng chị là anh N.V.C (SN 1988) điều khiển xe ô tô bán tải BKS 14C-104.18 đi ngang qua nên anh Đ. đã ra hiệu và vợ chồng chị V.A. dừng xe hỗ trợ chở bà T. đi bệnh viện cấp cứu.
Su that ve vu doi vo chong bi kien sau khi giup nguoi bi tai nan giao thong
Vợ chồng chị V.A làm việc với công an huyện Vân Đồn.
Ngày 11/7, trong lúc cả hai vợ chồng chị V.A. đang đi du lịch ở Phú Quốc thì bất ngờ nhận được điện thoại của phía công an mời cả hai vợ chồng đến trụ sở làm việc vì có đơn tố cáo chính anh chị là người gây tai nạn cho bà T.
Bức xúc với sự việc trên, chị V.A. đã đăng tải sự việc lên mạng xã hội với mục đích tìm người thanh niên đã vẫy xe anh chị lại, chứng minh vợ chồng chị không phải là người gây tai nạn.
Sau đó, anh N.T.Đ. (trú thôn 13, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, là người đi xe máy đã vẫy xe 2 vợ chồng chị V.A. dừng xe cứu giúp) đứng ra xác nhận.
Theo anh N.T.Đ. anh là người chứng kiến sự việc từ đầu. Chiếc xe gây tai nạn cho bà T. là chiếc xe khách 16 chỗ. Khi xảy ra va chạm với bà T. lái xe 16 chỗ đã dừng xe và xuống thăm hỏi. Khi thấy có anh Đ. tận tình giúp đỡ nên lái xe 16 chỗ đã nhờ anh Đ. thay mình đưa bà T. đi bệnh viện vì trên xe anh còn chở rất nhiều khách. Lái xe còn hứa sau khi trả khách sẽ quay lại. Nhưng sau khi lên xe, tài xế xe 16 chỗ đã bặt vô âm tín.
Cùng lúc đó, anh Đ. đã ra tín hiệu cầu cứu với rất nhiều xe đi ngang đường nhưng không ai dừng xe trợ giúp. Chỉ khi vẫy được xe của vợ chồng chị V.A. thì bà T. mới được đưa đi bệnh viện kịp thời.
Ngày 15/7, trả lời báo chí, lãnh đạo Đội CSGT-Trật tự, Công an huyện Vân Đồn, Quảng Ninh cho biết, sau khi nhận được đơn trình báo của người nhà bà P.T.T. (SN 1965, trú thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn), đơn vị đã triệu tập những người liên quan gồm vợ chồng chị V.A và anh N.T.Đ đến trụ sở công an để làm việc.
Sau đó, lực lượng chức năng đã kiểm tra xe ô tô của vợ chồng chị V.A, cũng như trích xuất hệ thống camera của nhà dân khu vực xảy ra tai nạn để phục vụ công tác điều tra. Kết quả, Đội CSGT-Trật tự, Công an huyện Vân Đồn khẳng định vợ chồng chị V.A. không phải là người gây tai nạn mà chỉ là giúp đỡ nạn nhân tới bệnh viện.
Cũng theo công an huyện Vân Đồn, việc triệu tập các bên lên trụ sở để lấy thông tin là chuyện bình thường trong công tác điều tra. Xe gây ra vụ tai nạn cho bà T là xe khách 16 chỗ hiệu Ford. Hiện, công an huyện Vân Đồn đang truy tìm chiếc xe gây tai nạn trên.
Thiên Di

>> xem thêm

Bình luận(0)