Sơn La: Lớp phó học tập lấy tiền quỹ lớp để chơi tiền ảo

Google News

Trang đã lạm dụng sự tín nhiệm là lớp phó học tập, thu tiền học phí của 45 học viên tổng số tiền trên 300 triệu đồng rồi đầu tư vào sàn giao dịch tiền ảo.

Ngày 1/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Sơn La cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đào Thị Hiền Trang (SN 1988) để điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Son La: Lop pho hoc tap lay tien quy lop de choi tien ao
Đào Thị Hiền Trang mặc áo đỏ. 
Đối tượng Đào Thị Hiền Trang (trú tại Tk15, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) đã lạm dụng sự tín nhiệm là lớp phó học tập, thu tiền học phí của 45 học viên lớp K61D2 trường Đại học Vinh (liên kết đào tạo với trường Cao Đẳng Sơn La) với tổng số tiền trên 300 triệu đồng.
Sau khi thu tiền học phí, Trang đã không nộp cho nhà trường mà sử dụng vào mục đích cá nhân. Trong đó, có việc đầu tư vào App BINANCE là sàn giao dịch tiền điện tử (đây là app không được phép hoạt động tại Việt Nam), dẫn đến không thể chi trả được số tiền đã chiếm đoạt.
Theo quy định của pháp luật, hành vi của Đào Thị Hiền Trang đã đủ yếu tố cấu thành tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” được quy định tại Khoản 3, Điều 175 Bộ luật hình sự.
Hiện, vụ lớp phó học tập lấy tiền quỹ lớp để chơi tiền ảo đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: An Giang: Trốn dịch lên đồi đánh bạc, 8 đối tượng bị bắt quả tang

(Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp).

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)